ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

นนทบุรี – โจรวัยโจ๋ย่านบางบัวทองอาละวาดหนัก คืนเดียวย่องลักทรัพย์อู่ทำสีรถ 3 อู่รวด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ สงกรานต์ หรรษา โพสต์ข้อความเตือนภัยหลังถูกคนร้ายเป็นชายเข้าไปลักทรัพย์ภายในอู่ทำสีรถยนต์ คืนเดียวรวมทั้งหมด 3 ร้าน โดยมีข้อความดังนี้ “เตือนภัย ระวังกันด้วยครับ ขโมยอะไหล่ไปเยอะเลย ถ้ามาอีกไม่รับรองความปลอดภัยนะครับ คืนเดียวขโมยไป3อู่เลย เลวจริงๆ” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกคืนวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่ามมา เวลาประมาณ 02.24 น.ที่บริเวณ หมู่4 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 17-20 ปี เดินเข้ามาในอู่ทำสีรถยนต์ทั้ง 3 อู่ โดยใช้ไฟฉายส่องดูทรัพย์สินมีค่าที่วางอยู่ตามจุดต่างๆ เมื่อสบโอกาสก็ทำการลักเครื่องมือช่าง เหล็ก และอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนหลบหนีหายเข้ากลีบเมฆ

นางธนพร หรรษา อายุ 48 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถตู่เซอร์วิส กล่าวว่า คนร้ายที่เข้ามาลักของในร้านของตนลักษณะเหมือนเด็กใส่เสื้อคลุม ขโมยเหล็กต่างๆและเครื่องมือช่างไป เช่น เหล็กบีมเส้นใหญ่ เหล็กดันรถลอก ดุมล้อรถกระบะ อีกทั้งยังมีของในอู่ล้มระเนระนาดได้รับความเสียหายหลายอย่าง โดยสาเหตุมาจากการที่คนร้ายปีนขึ้นไปถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด คาดว่าคนร้ายอาจจะมา 2-3 คน เพราะเหล็กหนักไม่สามารถที่จะยกไปคนเดียวได้ ตนเปิดอู่มานานกว่า 12 ปีแล้ว ไม่เคยถูกคนร้ายมาลักทรัพย์ อยากได้เครื่องมือต่างๆคืน ถึงแม้จะมีมูลค่าไม่เยอะแต่มีคุณค่าทางจิตใจ กว่าจะเก็บเงินซื้อได้แต่ละชิ้น แต่ละอย่างมันยากมาก อยากให้กลับตัวกลับใจไปทำอาชีพสุจริต อย่ามาเป็นโจรลักเล็กขโมยน้อยแบบนี้เลย หลังเกิดเหตุยังไม่ได้เข้าแจ้งความ เพราะคิดว่าคงไม่ได้เรื่อง จึงไม่แจ้งดีกว่า อยากจะเตือนภัยถึงอู่ซ่อมรถด้วยกัน ช่วงนี้ของน่าจะถูกขโมยกันบ่อย เพราะอู่ข้างๆก็ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์เหมือนกัน แต่ไม่เยอะเท่ากับอู่ของตนเอง ตอนนี้ซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างมาทำห้องเก็บของเพื่อป้องกันขโมย ส่วนเครื่องมือต่างๆตอนนี้เก็บไปไว้ที่บ้านชั่วคราวก่อน จนกว่าจะสร้างห้องเก็บของเสร็จ สุดท้ายอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสอดส่องดูแลชาวบ้านให้มมมากกว่านี้นิดนึง หมั่นออกตรวจบ่อยๆ เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุอีกไหร่

นายชวน บุญมาเปรม อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ทำสีรถยนต์อีกรายที่ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยของ กล่าวว่า ที่อู่ของตนเองมีเหล็ก 3-4 ชิ้นที่หายไป รวมมูลค่าประมาณ 1,000 บาท ที่ผ่านมาแถวนี้มีของหายบ่อย บ้านที่อยู่เยื้องๆกันก็โดน อู่อื่นก็โดนขโมย วันเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในอู่ ได้ยินเสียงดังกุกกัก คิดว่าเป็นแมว พอตื่นเช้ามาดู จึงรู้ว่าของหายไปแล้ว อยากจะให้คนร้ายเลิกนิสัยลักเล็กขโมยน้อยแบบนี้ เพราะเครื่องมือทำมาหากินของใคร ใครก็รัก ของใคร ใครก็หวง เบื้องต้นยังไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะอู่ข้างๆเขาไปแจ้งความไว้แล้ว

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444