ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

แท็กซี่โยกหัวเลี้ยวออกมาจน มอไซค์ต้องพยายามหักหลบ ถูกรถบรรทุกสิบล้อเบียดล้มทับหัวดับคาที่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.ท.พงศกร ฟุ้งเดช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้วสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มถูกรถโม่ปูนทับ มีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าโรงพยาบาลจุฬารัตน 9 แอร์พอต ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบร่าง นายบรรจบ เหง่าทอง อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กลางถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็มสแลซ สีดำ ทะเบียน 8 กข 4903 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ห่างออกไปไม่ไกล พบรถโม่ปูน ยี่ห้อ ยูดี ทะเบียน 71-0863 นนทบุรี จอดอยู่กลางถนน มี นาย ศรชัย ชัยปราการ อายุ 44 ปี ชาว จ.สงขลา เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่เกิดเหตุ
ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนกิ่งแก้ว สามารถจับภาพ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ มาตามทางบนถนนกิ่งแก้ว จนมาถึงที่หน้าโรงพยาบาล ปรากฏว่ามีรถแท็กซี่ สีชมพู คาดเขียว ลักษณะเป็นรถแท็กซี่ฟีมส์ดำ ไม่มีป้ายโคมแท็กซี่บนหลังคา ได้พยายามเลี้ยวหัวรถออกมาฝั่งขวาเพื่อเบี่ยงออก ซึ่งเป็นจังหวะที่ผู้ตายขี่ขับมาพอดี จนผู้ตายต้องเบรกจอดและพยายามเบี่ยงหลบรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถโม่ปูนขับตามหลังมาในเลนกลางพอดี จึงทำให้เบียดรถจักรยานยนต์กับรถแท็กซี่จนคนขับรถจักรยานยนต์ล้มลงและถูกล้อหลังของรถบรรทุกโม่ปูนทับศีรษะจนเสียชีวิตคาที ส่วนรถแท็กซี่คันสีชมพู ได้ขับออกไปจากที่เกิดเหตุหลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 


จากการสอบถาม นาย สรชัย คนขับรถบรรทุกโม่ปูน บอกว่า ตนเองก็ขับรถมาตามทางปกติในเลนกลางของถนนกิ่งแก้ว จนมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ารถจักรยานยนต์คู่กรณีเขาหักหลบรถแท็กซี่ที่เลี้ยวรถออกมาขวางเลนทำให้ตนเองไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งไม่ได้ตั้งใจที่จะเฉี่ยวชนหรือทับหัวแต่อย่างใด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญคนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่รายนี้มาสอบปากคำ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ