ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

บรรยากาศการท่องเที่ยวมีชีวิตชีวาไปอีกรูปแบบหนึ่ง มีคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มเข้าหาจุดชมวิวริมทะเลอย่างหนัก เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

18-11-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
วันหยุดสุดสัปดาห์บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงทะเลมีคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำเข้าโขดหินโดยเฉพาะที่เขาเก้าแสนหรือเขาเก้าเส้ง แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดชมวิวในมุมสูงของวัดเขาเก้าแสน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวมีชีวิตชีวาไปอีกรูปแบบหนึ่ง มีคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มเข้าหาจุดชมวิวริมทะเลอย่างหนัก เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


วันนี้ ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เขาเก้าแสนหรือชื่อปัจจุบันที่เรียกว่าเขาเก้าเส้ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณวัดเขาเก้าแสน ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในวันนี้บริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลามีคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา หลังศูนย์อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ในช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 ยังคงมีฝนหนักและฝนหนักมากหลายพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร


บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เขาเก้าแสนมีชีวิตชีวาไปอีกรูปแบบหนึ่ง มีคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มเข้าหาจุดชมวิวริมทะเลอย่างหนักอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่ตื่นตาน่าชมมากกว่าความน่ากลัว เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ต้องไปยืนถ่ายรูปกันบริเวณนั้นกันทุกคน มีลมกรรโชกแรงและคลื่นลมแรงเป็นบรรยากาศสวยๆแบบนี้ ถือเป็นจุดชมวิวไฮไลท์ ที่ต้องถ่ายรูปกับคลื่นยักษ์ส่งเฟสส่งลายให้กับเพื่อนฝูง
สำหรับจุดเช็คอิน ที่เป็นจุดขายและเป็นสัญลักษณ์ของเขาเก้าแสนหรือเขาเก้าเส้ง คือ หัวนายแรง ซึ่งมีทางเดินแคบๆระหว่างช่องหินเดินขึ้นไป นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนนี้จะต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก โดยหัวนายแรงเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เชิงผาปัจจุบันเต็มไปด้วยผ้าสีและของเซ่นไหว้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นน้ำแดงที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวมักจะมาบนบานสานกล่าวขอโชคขอลาภ


วัดเขาเก้าแสน เป็นสถานที่ติดกับริมทะเลได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างทางเดิน ที่อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ได้เดินทางได้ด้วยความสะดวกสบายไปบริเวณ “หัวนายแรง” และพัฒนาเส้นทางเดิน ให้ลัดเลาะไปตามเนินเขา / หินผา มีจุดชมวิว และมุมถ่ายภาพที่หลากหลาย แม้ว่าในวันนี้คลื่นลมแรงพัดถล่มอยู่ตลอดเวลา นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ก็ยังพาครอบครัว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่วัดเขาเก้าแสน กันอย่างต่อเนื่อง