ข่าวพาดหัวบันเทิง

มดดำ-ดีเจดังเศร้า ร่วมรดน้ำศพดีเจโก เพื่อนเผยเจ้าตัวเคยควักเงินช่วยคนถูกวิ่งราว

มดดำ-ดีเจดังเศร้า ร่วมรดน้ำศพดีเจโก เพื่อนเผยเจ้าตัวเคยควักเงินช่วยคนถูกวิ่งราว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566

ที่ศาลา 3 วัดปริวาสราชสงคราม บรรยากาศในพิธีรดน้ำศพนายตฤณ เรืองกิจรัตนกุล หรือดีเจโก อายุ 36 ปี เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ภายหลังเจ้าตัวเสียชีวิตจากการตกจากที่สูงเมื่อวานนี้ โดยมีเหล่าสมาชิกครอบครัว เพื่อนฝูง คนวงการบันเทิงและเพื่อนร่วมงาน อาทิ มดดำ คชาภา ตันเจริญ,วรินดา ดำรงผล หรือดีเจดาด้า,ธัชนนท์ จารุพัชนี หรือดีเจเฟี๊ยต ทยอยเดินทางเข้าร่วมพิธี

ขณะที่มดดำ อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เมื่อรดน้ำศพเสร็จสิ้นแล้วจึงเดินทางกลับทันที

ต่อมาเวลา 17.20 น. ดีเจดาด้า ออกมาเปิดเผยด้วยสีหน้าและแววตาเศร้าว่า ภายหลังที่ออฟฟิศทราบเรื่องก็แจ้งพนักงานทุกคน ต่างรู้สึกตกใจ และโทรศัพท์หากันว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเขาเป็นคนร่าเริงเป็นมิตรน่ารักมาตลอด ทางครอบครัวเขาเองก็ไม่ทราบ ทุกคนพูดอะไรกันไม่ออก ตนจัดรายการทุกวันจันทร์อังคารพุธ ก็พบดีเจโกทุกเช้าอยู่แล้ว ช่วงเบรคพักก็จะทานอาหารกัน ไม่ทราบว่าเขามีเรื่องเครียดอะไรหรือไม่ และไม่เคยมีสัญญาณใดที่ส่อว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย

โดยตนรู้จักดีเจโกซึ่งเป็นรุ่นน้องตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน คอยแนะนำและสอนการทำงานจนเขาพัฒนาตัวเองมาจัดรายการและมีคนฟังกันมาก ตนก็ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและภรรยาดีเจโก พร้อมมาให้กำลังใจในวันนี้

ด้านดีเจเฟี๊ยต กล่าวว่า ดีเจโกเป็นคนขยัน บางวันจัดรายการตอนเช้าก็จะมานอนที่ออฟฟิศ ซึ่งวันเกิดเหตุ ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าตัวเปิดเพลงเศร้ากว่าปกติหรือไม่ ตามที่มีผู้คนพูดถึงกัน ซึ่งพวกตนไปเช็กรายการเพลงแล้วก็พบว่าเปิดเพลงปกติ โดยเขาน่ารักและคอยช่วยเหลือคนมาตลอด เคยเอาเงินตัวเองไปช่วยคนที่ถูกวิ่งราวกระเป๋ามาแล้ว

ต่อมา น.ส. ณัฐภัสสร สิมะเสถียร หรือ ดีเจดาว บอกว่า ตอนที่รู้ข่าวก็ค่อนข้างที่จะตกใจ แต่พอเช็คแล้วคือพี่โกจริงๆก็เสียใจ และไม่คิดว่าคนที่มีรอยยิ้ม มีพลังบวก ให้กับเพื่อนๆ กับคุณผู้ฟังจะตัดสินใจแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาเวลาพี่โกมีปัญหาอะไรก็จะไม่ค่อยมาเล่าให้ฟังสักเท่าไหร่ แต่เท่าที่พอรู้ทุกคนก็มีปัญหาของตนเองพี่โกก็มีปัญหาของตนเองเหมือนกัน แต่ทั้งนี้สุดท้ายตนเองก็เคารพการตัดสินใจของพี่เขา

ซึ่งก่อนหน้านี้พี่โกก็ชอบบอกว่าตนเองเป็นคนที่โลโปรไฟล์ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ก็อาจจะมีพูดอยู่บ้างซึ่งตนเองคิดว่าในประเด็นนี้พี่โกไม่น่าจะน้อยใจ แต่ในวันนี้ตนเองในฐานะเป็นคนหนึ่งที่ร่วมจัดรายการซึ่งก็ได้เข้าไปอ่านคอมเม้นต์ต่างๆในแชทก็รู้ได้ว่าทุกคนรักพี่โกเสมอ ทางนี้ก็ฝากวานไปจนถึงคอมเม้นต์ที่ไม่ดีอยากให้เคารพการตัดสินใจของพี่เขาด้วย

ดีเจดาวยังบอกอีกว่าวันนี้ที่มาร่วมพิธีตนเองก็ได้แสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของพี่โก ซึ่งตนเองก็ได้บอกกับพี่โกไปว่า ขอให้เขาไปอยู่ที่ดีดี อยู่ที่เขามีพร้อมสุข ส่วนหลังจากนี้ตนเองพร้อมซัพพอร์ตครอบครัวของพี่โกเสมอ

ทางด้านของ น.ส.กัญดา ศรีธรรมูปถัมภ์ หรือดีเจแนน บอกว่า ตนเองรู้จักกับดีเจโกมาประมาณเก้าถึง 10 ปี เพราะเป็นดีเจรุ่นเดียวกัน ตั้งแต่รู้จักพี่โกเขาเป็นคนที่มีจิตใจดีมีแต่รอยยิ้มให้ทุกคน ซึ่งปัญหาที่เค้าเจอตนเองก็ไม่รู้ว่าพี่โกเค้าไปเจออะไรมา ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ตนเองก็มีแต่คำถามเต็มหัวไปหมด ว่าทำไมพี่โกถึงตัดสินใจแบบนี้ แต่สุดท้ายคิดไปคิดมาก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะถาม และทำได้เพียงหวังว่าหลังจากนี้พี่โกจะไปอยู่ในภพภูมิที่ดีอยู่ในที่ดีที่มีความสุข

โดยวันนี้ที่ตนเองมาในพิธีศพ ตนเองก็ถามพี่โกนะ ว่าอะไรของมึงวะ ซึ่งอาจจะดูเป็นคำหยาบแต่ตนเองก็พูดเหมือนกับตอนที่พี่โกมีชีวิตอยู่ อีกครั้งก็บอกให้พี่โกพักผ่อนให้เต็มที่ ส่วนหลังจากนี้เค้าก็จะอยู่ในความทรงจำของตนเองและคุณผู้ฟังที่ตื่นมาฟังข่าวทุกเช้าตลอดไป

สำหรับกำหนดการณ์ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย. 2566 ก่อนจะมีพิธีฌาปณกิจในวันที่ 21 พ.ย. 2566

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.