อุบัติเหตุ

หกล้อจะแซงพ่วงแต่ไม่พ้นพุ่งชนท้ายอย่างจัง ทำให้เด็กติดรถได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถ

หกล้อจะแซงพ่วงแต่ไม่พ้นพุ่งชนท้ายอย่างจัง ทำให้เด็กติดรถได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถ
เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.สายันต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บนสะพานกาญจนาภิเษก ทิศทางจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปบางนา 21+600 B หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษก เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-5770 นครปฐม สภาพหน้ารถพังยับเยิน ภายในห้องโดยสารที่เบาะฝั่งคนนั่ง พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น ชาย 1 ราย อายุประมาณ 40-45 ปี ชาวเมียนมา ขาทั้งสองข้างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น ชาย 1 ราย อายุประมาณ 40-45 ปี ชาวเมียนมา ขาทั้งสองข้างถูกคอนโซนหน้ารถกดทับอยู่ ที่ใบหน้า และ แขนข้างซ้าย มีบาดแผลถูกเศษกระจกบาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษกใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง ถ่างห้องโดยสายรถคะชันดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซู สีขาว ทะเบียน 70-1410 สิงห์บุรี จอดชิดอยู่ข้างทาง มีร่องรอยเฉี่ยวชนบริเวณท้ายรถด้านขวา


จากการสอบถาม นาย นุราช นานอก อายุ 39 ปี เป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เล่าให้ฟังว่าตอนขับรถมาด้วยกัน 2 คนกับพนักงานติดรถ รถได้บรรทุกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากจังหวัดนครปฐมเพื่อจะไปส่งให้ที่จังหวัดชลบุรี ก็ขับมาเรื่อยๆปกติ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนเห็นรถบรรทุกพ่วงด้านหน้าจึงพยายามจะแซงขวารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ แต่ไม่พ้นพุ่งชนท้ายรถ 18 ล้อบริเวณข้างขวา ทำให้พนักงานติดรถที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บและถูกคอนโซลรถกดทับไม่สามารถออกมาได้ ส่วนตนได้ลงมาเพื่อจะช่วยเหลือพนักงานติดรถที่มาด้วยกัน แต่ไม่สามารถช่วยได้จึงได้ โทรแจ้งขอความช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษกพร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่านมาช่วยเหลือจึงได้นำตัวออกมาได้
ด้าน นาย สมบูรณ์ ภวภูตานนท์ อายุ 41 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ตนได้ขับรถขึ้นมาจากถนนพระราม 2 เพื่อมุ่งหน้าลงปู่เจ้าสมิงพราย พอมาถึงจุดเกิดเหตุตรงได้ยินเสียงดังขึ้นบริเวณท้ายรถ จึงได้มองกระจกข้างเห็นว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อมาชนท้ายรถตน จะได้ต้นทุนขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย และเดินลงไปดูก็พบว่าเป็นรถบรรทุก 6 ล้อและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพนักงานติดรถติดอยู่ภายในรถไม่สามารถออกมาได้จากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง พร้อมเชิญตัวคนขับรถทั้ง 2 คันไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**************************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ