ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สระบุรี – ป้า 63 ปี แทบช๊อก กระบะเสียหลักพุ่งชนเข้าร้านเกยศาลพระภูมิ(มีวงจรปิด)

วันที่ 19 พ.ย.66 เวลา 10.20 น.ร.ต.อ.อุทัย จอมพุทรา ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะกับรถยนต์กระบะ ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย บริเวณใกล้กับตลาดโรงเกลือพระพุทธบาท ขาเข้า จ.ลพบุรี กม.ที่ 141 ถนนพหลโยธิน ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กพ 9729 ลพบุรี จอดอยู่ริมถนตรงเสาไฟฟ้าหน้าร้านขายศาลพระภูมิ มีนายทนงศักดิ์ กระต่ายโพธิ์ อายุ 32 ปี เป็นคนขับ ได้รับความเสียหายพังยับ ที่ฝากระโปรงหน้ารถมีศาลพระภูมิขนาดใหญ่เกยอยู่ เศษชิ้นส่วนปูนปั้นพญานาค เสาปูนและศาลพระภูมิ แตกหักกระจายตกอยู่ที่พื้นและกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร


ห่างออกไปประมาณ 80 เมตร พบชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือคนเจ็บออกจากตัวรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌม 6544 กรุงเทพฯ อยู่ที่พงหญ้าข้างทาง มีนายธนโชค สุชาติ เป็นคนขับ รถยนต์ได้รับความเสีย ที่ประตูและที่ด้านท้ายรถฝั่งขวา ส่วนคนเจ็บอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาท จำนวน 5 ราย
จากการสอบสวนในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า รถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน ขับอยู่บนถนนเส้นดังกล่าว จู่ๆรถคันหมายเลขทะเบียน ฌม 6544 กรุงเทพฯ ขับอยู่เลนกลางแล้วค่อยๆเบี่ยงออกไปทางเลนขวา ซึ่งเป็นจังหวะที่รถคันหมายเลขทะเบียน กพ 9729 ลพบุรี ขับวิ่งขวามาด้วยความเร็ว จึงทำให้เสียหลักชนท้ายรถคันหมายเลขทะเบียน ฌม 6544 กรุงเทพฯ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


สอบถามนายทนงศักดิ์ กระต่ายโพธิ์ คนขับ ได้ให้ดูคลิปวีดีโอที่แฟนถ่ายจากโทรศัพท์โดยบังเอิญก่อนเกิดเหตุ ได้เล่า ว่า ตนเองขับมาจากสระบุรี จะไปงานแต่งที่ จ.ลพบุรี พอมาถึงตรงจุดเกิดเหตุก็เหตุเขาพยายามขับตัดหน้ารถตนเอง ซึ่งตนเองก็พยายามขับชิดไปทางขวาแต่ช่องมันแคบเลยขับไปไม่พ้น ทำให้ชนท้ายรถที่อยู่คันหน้า ส่วนค่าเสียหายที่พุ่งชนเข้าร้านขายศาลพระภูมิ ตนเองคิดว่าน่าจะหลายบาท
นางสุวรรณา ราชวัตร อายุ 63 ปี (ป้าดูแลร้าน) เล่าว่า ในตอนนั้นตนเองกำลังต้มปลาอยู่ ก็ได้ยินเสียง ดังมาก คิดว่ายางรถระเบิด เสียงมันดังมาจากหน้าตลาดโรงเกลือ จากนั้นหมาที่เลี้ยงไว้ก็วิ่งออกมาที่หน้าร้าน ตนเองก็วิ่งตามออกมา พอมาถึงตรงเจดีย์รถคันนี้ก็วิ่งพุ่งชนร้านกวาดเกลี้ยงมาก่อนแล้ว ตนเองเห็นกระตาถึงกับเป็นลม แทบช๊อก พอตั้งสติได้ก็เลยเรียกลูก เรียกหลาน ให้ออกมา พอออกมาแล้วก็ไม่เห็นคนออกมาจากตัวรถ ก็เลยช่วยกันเปิดประตูรถเผื่อว่ามีใครเป็นอะไรอยู่ข้างในรถ และก็ดูแล้วมี 2 คน ผัวเมียไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก และตนเองก็ยังไม่รู้ว่าด้วยว่ายังมีอีกคันอยู่ตรงโน้น
นาย แมน (ชาวบ้านที่ช่วยคนเจ็บ) เล่าว่า คนเจ็บมีคนแก่ผู้หญิงเจ็บกับผู้ชาย มากัน 4 คน ชาย 2 หญิง 2 กับเด็กน้อยอีกคน รวม 5 คน คนแก่บาดเจ็บหนักติดอยู่ในรถ ต้องช่วยกันงัดออกมา


เสียง/นายทนงศักดิ์ (คนขับกระบะ)
เสียง/นางสุวรรณา (ป้าดูแลร้าน)
เสียง/นาย แมน (ชาวบ้านที่ช่วยคนเจ็บ)
เกียรติยง อัศวราศี /สระบุรี