ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ชายวัย 67 ปั่นจักรยานกลับจากดื่มเหล้าพลัดตกทางเท้าข้ามคืนไม่มีใครเห็นพบอีกทีเช้ากลายเป็นศพ

เมื่อช่วงสายวัน 20 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ต.พงษ์นรินทร์ นนตานอก สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตข้างสะพานทางเท้า หลังโรงแรมบางปูอินทร์ 2 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ ร่าง นายชาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำริมตลิ่งข้างสะพานทางเท้า ใกล้กันพบรถจักรยาน สีแดง ล้มอยู่ คาดว่าเป็นของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันน้ำร่างและรถจักรยานยนต์ขึ้นมาชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง


จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนมาพบกลายเป็นศพนั้น ผู้ตายไปดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนไม่ไกลจากที่เกิดเหตุจนกระทั่งหกโมงเย็นของวานนี้ ผู้ตายได้ปั่นจักรยานคันนี้ออกมาจากบ้านเพื่อนเพื่อจะกลับบ้านพัก จึงคาดว่าระหว่างทางที่ปั่นจักรยานมานั้นเกิดเสียหลักพลัดตกทางเท้าลงไปด้านล่างจมน้ำ และไม่มีใครมาเห็นจนกระทั่งช่วงสายมีคนมาพบกลายเป็นศพแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะเจ้าหน้าที่จะได้ติดต่อแจ้งญาติ พร้อมมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช ส่วนสาเหตุหลักคาดว่าผู้ตายเมาแล้วปั่นจักรยานพลัดตกทางเท้าไปหน้าทิ่มลงน้ำโดยไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ จึงไม่มีคนมาช่วย จนกระทั่งมีคนมาเจอ
*********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ