ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวรณรงค์

ชลบุรี – กิจกรรมยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้งและกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียกิจกรรมยานพาหนะทุกคัน

จังหวัดชลบุรี กิจกรรมยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้งและกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียกิจกรรมยานพาหนะทุกคัน หยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง และกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2566ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมืองจ.ชลบุรี

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมยานพาหนะทุกคัน หยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง ในช่วงรณรงค์ 21 ตุลาคม2566ถึง21กันยายน2567และกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในวันอาทิตย์สัปดาห์ที่สามของเดือนพฤศจิกายนของทุกปีเพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้สูญเสียและครอบครัวและให้ประชาชนมีความตระหนักถึงความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน และป้องกันอุบัติเหตุทางถนน โดยมีนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ ปลัดจังหวัดชลบุรี ,

พันเอก ประเสริฐ ใจกล้า รองผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่14,นางนิภาพรแพภิรมย์รัตน์รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีนายแพทย์อภิรัตกตัญญุตานนท์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีนายพงศ์ธสิษฐ์ปิจนันท์หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา ครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมโดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรีพร้อมกับร่วมยืนไว้อาลัยเพื่อรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนพร้อมกับมีกิจกรรมรณรงค์การบังคับใช้กฎหมายสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชนชะลอความเร็วบริเวณทางม้าลาย และหยุดรถให้คนข้ามในทางม้าลาย และร่วมกันทาสีปรับปรุงบริเวณทางข้ามและทางม้าลาย บริเวณโรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรีและพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองชลบุรีประกอบด้วยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเสม็ดและซอยบ้านหัวแหลมซอย 6 ลุงสองเพื่อความปลอดภัย ของผู้ใช้รถใช้ถนน