ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

บนทางม้าลายอีกแล้ว รถเก๋งเฉี่ยวนักเรียน ม.1 โรงเรียนดัง ขณะเดินข้ามถนนเข้าโรงเรียนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายวุฒิพันธุ์ ศรีศักดานุวัตร อายุ 45 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.45 น มีอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชน เด็กชายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 12 ปี ลูกชายตนเองได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนเพื่อจะเข้าโรงเรียน( สงวนชื่อ )

เหตุเกิดบน ถนนเพชรหึงษ์ บริเวณหน้าโรงเรียน ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้นำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ส่วนรถที่เฉี่ยวชนนั้นเป็น รถเก๋งมาสด้า สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร มีร่องรอยการเฉี่ยวชนด้านซ้ายบริเวณกระจกมองข้างได้แตกหัก จอดอยู่ในจุดเกิดเหตุพร้อมผู้ขับขี่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ส่วนผู้ขับขี่รถเก๋งนั้นเจ้าหน้าที่เชิญไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง ได้จากนั้นจะรอให้ผู้บาดเจ็บหายก่อนจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา / ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ / ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถาม นายเฉลิมรัตน์ นาคประทุม อายุ 44 ปี ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน เผยว่า จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนลงจากรถและกำลังจะเดินข้ามมาฝั่งโรงเรียนบริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียน เด็กนักเรียนอาจจะไม่ได้มองรถอย่างถี่ถ้วนจึงทำให้ถูกรถเฉี่ยวชนที่บริเวณฟุตบาทหน้าโรงเรียน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนจึงได้ประสานงานรถกู้ชีพให้มาปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งทางโรงเรียนมีประกันอุบัติเหตุให้กับนักเรียนทุกคนอยู่แล้ว ส่วนอาการเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุนั้นตอนนี้ปลอดภัยดี โดยทางโรงเรียนฝากไปถึงผู้ที่สัญจรผ่านหน้าโรงเรียน ในถนนเพชรหึง ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนค่อนข้างแคบมีรถสัญจรจำนวนมากในช่วงเช้า อยากให้ช่วยดูแลเด็กนักเรียนในการข้ามถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ คือ ถ้าเห็นทางม้าลายให้ช่วยชะลอความเร็วลงนิดนึ่ง และ ฝ่ายถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาติดป้ายหรือสัญญาณไฟเด็กนักเรียนข้ามถนนด้วยก็ดี


นายดำรง เจิมเจริญ อายุ 59 ปี รปภ ของโรงเรียน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองโปกรถอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งในช่วงเช้าบริเวณหน้าโรงเรียนจะมีการจราจรคับคั่ง โดยตอนเกิดเหตุนั้นตนเองโปกรถฝั่งนี้หยุดแล้วแต่ตนเองยังบอกว่านักเรียนฝั่งตรงข้ามอย่าพึ่งข้ามมาเนื่องจากฝั่งตรงข้ามรถยังขับเร็วอยู่ แต่พอเด็กเอี้ยวตัวมาข้ามนึ่งก็ถูกรถเฉี่ยวเลย ซึ่งเป็นรถเก๋งสีขาว หลังเกิดเหตุก็ได้ไปจอดรออยู่ด้านหน้า โดยบริเวณดังกล่าวนั้นมีปัญหา คือ รถวิ่งเร็ว อยากให้บริเวณหน้าโรงเรียนรถวิ่งช้าหน่อย และ ให้อยากมีไฟสัญญาณมาติดไว้
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ