ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

หนุ่มวัย 35 ปี น้ำหนัก 160 โล โดดสะพานกรุงเทพดับสลด

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.10 น.

พันตำรวจโท ภานุพงศ์ พันธ์สน สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม รับแจ้งมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ขณะนี้พลเมืองดีได้นำศพมาผูกเอาไว้บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวศ โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดนำเรือกู้ภัยทางน้ำตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในน้ำเป็นชาย 1 ราย ในลักษณะลอยคว่ำหน้า การแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ ด้านหลังมีสกรีนเป็นรูปตัวการ์ตูนโดเรม่อน สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า รูปร่างอ้วนท้วน สูงประมาณ 190 ซม. ผิวขาว ผมสั้นดำ ไม่พบเอกสารระบุตัวตน และไม่พบทรัพย์สินอืนใด ภายในตัวผู้เสียชีวิต ถัดมาพบเรือเก็บขยะเป็นเรือของเจ้าหน้าที่เก็บขยะ กทม. ซึ่งเป็นผู้ที่นำรากจูงมาไว้ที่ท่าน้ำวัดบุคคโล ยังลอยลำอยู่บริเวณดังกล่าว แล้วไม่นานต่อมามีพลเมืองดีมาบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่บริเวณกลางสะพานกรุงเทพ ฝั่งมุ่งหน้าแยกบุคคโล เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครจึงรีบรุดขึ้นไปตรวจสอบบนสะพานทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบริเวณกลางสะพานกรุงเทพ ก็พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีขาว คาดดำ ทะเบียน รขว 893 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมฟุตบาท และจากการสอบถามประชาชนพลเมืองดีแถวนั้นกล่าวว่า เห็นว่าผู้ตายมาจอดรถจักรยานยนต์ตรงบริเวณดังกล่าวเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ เมื่อจอดเสร็จก็ไม่ได้พูดอะไรเลยเเล้วเดินไปตรงบริเวณขอบสะพานและก็กระโดดลงไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา ทันที ไม่นานร่างของผู้ตายก็ลอยขึ้นมาในลักษณะคว่ำหน้าและเป็นจังหวะเดียวกันที่เรือเก็บขยะ ของ กทม. ผ่านมาพอดี ก็เลยผูกจูงร่างผู้ตายไปที่บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโลเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสามาตรวจสอบหลังจากนั้น พลเมืองดีคนดังกล่าวก็ส่งคลิปวีดีโอ ที่ตนถ่ายได้จากมือถือของตนส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครดู

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปเก็บเอาไว้เพื่อรอส่งมอบคืนให้กับทางญาติของผู้ตายที่ สน.บางคอแหลม และเร่งดำเนินการติดต่อหาญาติผู้ตายเพื่อมาสอบถามสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวทันที

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบเบื่องต้นที่ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม และได้ติดต่อให้กับทางญาติไปดูร่างผู้เสียชีวิตที่บริเวณท่าน้ำ สน. ด้วยเพื่อระบุตัวตนและเป็นการยืนยันอีกครั้ง

เมื่ออาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตมาถึงท่าน้ำ สน.บางคอแหลม ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคน และเป็นจังหวะเดียวกับที่ญาติผู้เสียชีวิตติดตามมาถึงที่ สน. พอดี เมื่อทางญาติเข้าดูศพแล้วมั่นใจว่าเป็นลูกหลานของตนเอง

และจากการสอบถามพี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า ถามกับพ่อของเขาก็บอกว่าเขาหายออกจากบ้านมาประมาณ 10.00 น. ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของส่วนตัวผู้ตายจะเป็นคนที่ไม่เต็มร้อย เมื่อตอนประมาณ11 โมงกว่าๆเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอกว่าเจอลูกชาย แต่เขาก็อ้ำๆอึ้งๆ ตนก็เลยบอกให้ตำรวจพูดออกมาตรงๆเลย เจาก็บอกว่าเจอแล้วแต่ตายแล้ว ส่วนตัวผู้ตายก็ไม่ได้ทำงานอะไรที่ไหน แต่ก็ช่วยค้าขายอยู่บ้านได้พอรู้เรื่องอยู่ ตอนที่เขาออกมาจากบ้านก็มีปากเสียงกันกับแม่ของเขาเป็นเรื่องขอเงิน 500 บาท แต่เเม่เขาไม่มีให้เขาก็เลยบอกว่าจะไปโดดน้ำตายแต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะเขาพูดบ่อยเวลาทะเลาะกับแม่ของเขาก็จะพูดว่าเขาจะไปโดดน้ำตายเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่คาดคิดว่าครั้งนี้จะมาโดดน้ำตายจริงๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์นิติเวช ตรวจสอบจากสภาพร่างผู้เสียชีวิตแล้วเบื่องต้นไม่พบล่องลอยบาดแผลใดๆภาพในตัวผู้ตาย และไม่พบล่องลอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่ต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชอีกครั้ง แล้วจะมอบให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.