กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – โกลบอลเฮ้าส์จักแข่งกีฬาสีให้กับพนักงาน ไฮไลท์อยู่ที่กีฬาพื้นบ้าน

บริษัทสยามโกลบอลเฮ้าส์สาขาโพนทอง จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปี 2566 เปิดโอกาสให้คณะผู้บริหารสาขาและพนักงานได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมร่วมกันสร้างความสมัครสมาน สามัคคี ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มีพลานามัยสมบูรณ์ ส่งเสริมสุขภาพต้านภัยหนาว ต้านภัยยาเสพติดภายในบริษัท

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่บริษัทสยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) สาขาโพนทอง นายไพฑูรย์ น้ำคำ (ผู้อำนวยการสาขา)เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปี การศึกษา 2566
พนักทุกคนร่วมพิธีเปิด พร้อมจัดริ้วขบวนพาเหรดของ นักกีฬาที่สวยงาม ร่วมสวนสนามและแข่งขันกีฬา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก แต่ละสีจัดหนักจัดเต็ม ทั้งเรื่องแต่งตัว ไม่มีใครยอมใคร

โดยปกติทุกๆปีบริษัทจะมีการจัดงานกีฬาสีให้กับพนักได้ร่วมสนุกกัน ส่วนสาขาโพนทองปีนี้ถือว่าเป็นปีแรก เพราะสาขาโพนทองพึ่งเปิดได้6เดือน พึ่งมีการเปิดให้บริการการเป็นทางการเมื่อวันที่1มิถุนายน2566ที่ผ่านมา แต่สาขาอื่นได้จัดการแข่งขันกีฬาภายในต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา ที่จะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันหลายคนแทบไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกายเลย บริษัทจึงจัดให้มีการแข่งขันกีฬา เพื่อให้พนักงานมีโอกาสได้ออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติด โดยในปีนี้จัดการแข่งขัน กีฬาสากล2ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล และกีฬาพื้นบ้าน อีก3ชนิดกีฬาได้แก่ ตีกอล์ฟคนจน,ทับลูกโป่ง,วิ่งตะขาบ

การแข่งขันกีฬานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาและการออกกำลังกาย โดยเฉพาะในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว ที่จะเป็นการสร้างเสริมสุขภาพให้สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บในฤดูหนาว ดังนั้น ในการแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่าน้ำใจนักกีฬา นอกจากนี้ยังจะเป็นการฝึกฝนทักษะ ประสบการณ์ ในการอยู่ร่วมกับสังคม รู้จักการให้ แบ่งปัน สร้างความสัมพันธ์ในหมู่หมู่คณะ รวมทั้งยังเป็นโอกาสดี ที่พนักงานได้มีโอกาสพบปะและร่วมกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์มากขึ้นด้วย ทั้งนี้บรรยากาศการแข่งขัน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน

แต่ไฮไลท์ที่เรียกเสียงฮาต้องกีฬา “กอล์ฟคนจน” หลายคน พยายามกันมาก กว่าจะถึงเส้นชัยแค่ 10 เมตร ใช้เวลานานเลย ฝั่งกองเชียร์ยืนเชียร์อยู่ข้างสนาม เห็นแล้วอยากลองบ้างว่าตีกอล์ฟแบบนี้ มันตียากแค่ไหน กว่าจะถึงเส้นชัยเล่นเอาเหนื่อยทั้งผู้แข่งขันทั้งกองเชียร์

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด