ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ นำกำลังพลจิตอาสา เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ตามแนวลำคลองสทิ้งหม้อ

27-11-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ นำกำลังพลจิตอาสา เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ตามแนวลำคลองสทิ้งหม้อ ต.รำแดง ต.ทำนบ อ.สิงหนครและต.พะวง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


วันนี้ ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 นำกำลังพลจิตอาสา ลงสำรวจพื้นที่ใน อ.สิงหนคร และ อ.เมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ว่า ขณะนี้มีกี่ตำบลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูมรสุมลมตะวันออก เฉียงเหนืออยู่ในขณะนี้ เพื่อที่ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 จะได้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น


โดยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 นำกำลังพลจิตอาสา พร้อมอุปกรณ์ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตามแนวลำคลองสทิ้งหม้อ จำนวน 15 หลังคาเรือน ในพื้นที่ ม.1 ต.รำแดง และ ม.3 ม.4 ม.7 ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และกำลังพลจิตอาสา เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ 2 และ หมู่ 8 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยทั้ง 3 ตำบลด้วย


อย่างไรก็ตาม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ ก็มีการเตรียมความพร้อม ทั้งกำลังพล อุปกรณ์ และยุทโธปกรณ์ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา หากมีการร้องขอ ให้ทางทหารเรือนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ก็สามารถประสานมาได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 2 หมายเลขโทรศัพท์ 074 – 325804