ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ผบ.ฉก.นราธิวาส /ผบ.บก.ควบคุมสุริโยทัย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเข้าหน้าที่ ตามแนวชายแดน ไทย- มาเลเชีย เน้นควบคุมความปลอดภัยในพื้นที่ เฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุในช่วงเทศกาลลอยกระทง

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566
ที่ ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส / ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฎิบัติงานตามแนวชายแดน ไทย- มาเลเซีย ตามแผนคำสั่งยุทธการ 46762 ควบคุมพื้นที่ห้วงวันลอยกระทง

โดยได้ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วนเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ 33 ,ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ของหมู่9 บ้านชุมบก ตำบลเกาะสะท้อน , ชุดคุ้มครองตำบล ( ชคต.) เกาะสะท้อน ,เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจหน้าศูนย์ CCTV ณ สถานีตำรวจภูธรตากใบ , ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ชุดควบคุมป้องกันชายแดนที่ 4 ณ ท่าบันได และ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงาน สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกับ ตำรวจน้ำมาเลเซีย เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัย ในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ร่วมแรง ร่วมใจกันในการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นโดยการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ ด้วยความละเอียด รอบคอบ และเน้นในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงาน ตรวจค้น อาวุธปืน วัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นปัจจัยในการก่อเหตุ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยว สวนสาธารณะ แหล่งชุมชน โดยเฉพาะสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงหรือจัดกิจกรรมรื่นเริง

พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า วันนี้ ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ประจำปี 2566 ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาสได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้น ทางหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ได้เตรียมการในการดูแลความปลอดภัย เพื่อเป้าหมายให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข ซึ่งได้มีการออกมาตรการในช่วงเทศกาลลอยกระทง และสั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดจัดทำแผนรองรับ ที่สำคัญได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ทุกหน่วยมีความพร้อม ขอให้ประชาชนมั่นใจและเชื่อมั่นว่าหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสมีความพร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส