ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เพลิงปริศนาไหม้ทาวน์เฮ้าส์วอด 1 คูหา พบ ตอนเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้าน คาด ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านทรัพย์ดินทอง แยก 12 ซอยเทพารักษ์ 66 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลนครเมืองปากน้ำ และ เทศบาลใกล้เคียง รวม 6 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะ ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดต่อกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ พบ เพลิงกำลังลุกไหม้ภายใน บ้านเลขที่ 99/962 หมู่ที่ 6 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ อย่างรุนแรง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันลากสายยางมาฉีด ร่วมถึงใช้ถังดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามบ้านหลังข้างเคียง

โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ทาวน์เฮ้าส์ ห้องดังกล่าวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ เพลิงได้ลุกไหม้ ทาวน์เฮ้าส์ ห้องดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านใกล้เคียงเสียหายเล็กน้อยจากความร้อน ส่วน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ยังอยู่ในอาการตกใจหลังจากเห็นบ้านของตัวเองถูกเพลิงไหม้


จากการสอบถาม นายไมตรี วิลังคะ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เล่าว่า ตนเองเห็นควันขึ้นจากห้องครัวของบ้านหลังดังกล่าวจากด้านล่าง โดยตนเองได้วิ่งดูมาถึงก็พบไฟไหม้อยู่ด้านในตัวบ้านหนักแล้ว จึงช่วยกันทุบประตู หน้าต่าง แต่ควันก็ติดเข้าหน้าผม ซึ่งเอาไม่อยู่แล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว
ส่วน นายนคร ปักษา เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน เล่าว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้ตนเองไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่คิดว่าร่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร เพราะตนเองได้ยินเสียงระเบิดข้างใน ตนเองจึงเดินออกมาดู ก็พบกลุ่มควันออกมาจากบ้านแต่ก็ไม่มาก ตนเองจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ก่อนที่จะนำถังดับเพลิงไปฉีดสกัดเพลิงดังกล่าว แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากเพลิงได้ไหม้ข้างในและไม่สามารถเข้าไปได้ และ มาทราบว่าเพลิงไหม้ตอนที่เพลิงไหม้เยอะแล้ว ส่วนตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิฐานคาดว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน โดยจะประสานงานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ