ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจับกุมสติไม่ดี

ตำรวจแจงชายเดินแบกปืนกลางถนนชี้ปืนชี้หน้าด่าคนที่ขับรถผ่านไปมา

30-11-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ตำรวจแจงชายเดินแบกปืนกลางถนนชี้ปืนชี้หน้าด่าคนที่ขับรถผ่านไปมาจนตกใจกลัว ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นผู้ป่วยจิตเวชน์ควบคุมตัวได้แล้วส่วนปืนเป็นปืนแบลงค์กันไม่ใช่ปืนจริง ผบ.ตร.ชื่นชมพลเมืองดีที่ถ่ายคลิปและแจ้งตำรวจโดยไม่กลัวเข้ารับรางวัล


วันนี้(30พ.ย.66) ที่้สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ รอง ผบช.ภาค9 พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา และพ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่
ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปชายคนหนึ่งในโซเชียล เดินแบกอาวุธคล้ายปืนยาวอยู่บนเกาะกลางถนนสายสนามบิน พื้นที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่28พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ซึ่งพฤติกรรมน่ากลัวทั้งเดินแบกปืนคล้ายปืนลูกซอง และตะโกนด่าผู้ที่จับรถผ่านไปมาบางคันต้องชะลอรถเพราะชายคนนี้เดินลงไปอยู่บนถนน และบางช่วงได้ชี้ปืนมายังคนที่ถ่ายคลิป ก่อนที่จะเดินไปที่รถเก๋งนำปืนเก็บท้ายรถแต่ก็ยังตะโกนด่าอยู่ตลอดเวลา สร้างตกใจและหวาดกลัวให้กับผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา
พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ รอง ผบช.ภาค9 เปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้หลังรับแจ้งเหตุและมีภาพทางสื่อโซเชียลทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้สืบสวนและควบคุมตัวชายคนนี้ได้แล้วเมื่อวานนี้ เป็นชายอายุ40ปี เป็นชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชน์
และไปค้นที่บ้านพักก็พบปืนยาวแบลงค์กัน2กระบอกซึ่งไม่ใช้ปืนจริง พร้อมกระสุนเซรามิก เสื้่อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และรถเก๋งฮอนด้าสีดำ ทะเบียน ขน-79 สงขลา


ส่วนสาเหตุที่ไปเดินแบกปืนแบลงค์กันอยู่กลางถนนทราบจากภรรยาว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือม.อ.แต่ช่วงหลังไม่ได้กินยามาสักพัก และได้หายออกจากบ้านไปหลายวันแล้วกระทั่งไปก่อเหตุเดินถือปืนแบลงค์กันอยู่กลางถนนสายสนามบิน
โดยหลังควบคุมตัวชายคนนี้ซึ่งญาติได้ช่วยประสานติดต่อให้ไปพบที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ทางภรรยาและญาติจะช่วยดูแลอย่างใกล้เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นหวาดกลัว


ด้านพลเมืองดีซึ่งเป็นชายอายุ30ปี ที่ไปพบเหตุการณ์และถ่ายคลิปไว้บอกว่าตอนนั้นก็รู้สึกตกใจกลัวเพราะชายคนนี้ทั้งตะโกนโวยวายและชี้ปืนไปที่รถที่ขับผ่านมาและยังชี้มายังตนด้วย
และได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความที่สภ.หาดใหญ่เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวชายคนนี้เพราะไม่รู้ว่าตอนนั้นเป็นปืนจริงปืนปลอมหรือว่าชายคนนี้คุ้มคลั่งหรือไม่กลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น และกลัวว่าหากปล่อยผ่านไปตำรวจจะไม่จับกุม
และหลังจากนั้นไม่นานทางผู้กำกับ สภ.หาดใหญ่ก็ติดต่อประสานงานมาและดำเนินการตรวยสอบติดตามจับกุมได้ในที่สุด


พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ รอง ผบช.ภาค9 เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีคนนี้ที่ถ่ายคลิปและไม่กลัวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีมากทาง ผบ.ตร.และทางผบช.ภาค9 ชื่นชมในความกล้าหาญของพลเมืองดีคนนี้และหลังจากนี้ก็จะเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลของตำรวจภูธรภาค ซึ่งเป็นตัวอย่างของพลเมืองดีที่ดีมาก เพราะว่าส่วนใหญ่จะกลัวและไม่กล้าแจ้งเจ้าหน้าที่กลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย