ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กลุ่มบิ๊กไบค์ไทยมาเลเซียและสิงคโปร์กว่า 30 คัน รวมตัวขับรถท่องเที่ยวในไทยและร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม

02-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
กลุ่มบิ๊กไบค์ไทยมาเลเซียและสิงคโปร์กว่า 30 คัน รวมตัวขับรถท่องเที่ยวในไทยและร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม
ที่จ.สงขลา มีเรื่องราวดีๆของการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและช่วยเหลือสังคมของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จาก3ประเทศทั้งไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์
ในนามของสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ หรือMALTHA ที่นำโดยนายสุนทร น้อยบุญมา นายกสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA


ซึ่งได้รวมตัวกันอีกครั้งในช่วงส่งท้ายปีทำกิจกรรมดีๆช่วยเหลือสังคม โดยรวมตัวสมาชิกที่ชื่นชอบและหลงไหลการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ทั้งไทย มาเลยเซีย และสิงคโปร์ กว่า30คันที่ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ3 กลางเมืองหาดใหญ่ ออกเดินทางท่องเที่ยวพร้อมๆกับกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยได้เดินทางไปบริจาคของ ให้กับศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา ที่ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อช่วยเหลือเด็กๆที่อยู่ในศูนย์แห่งนี้


และเดินทางไปร่วมกันทำบุญทอดกฐินที่สำนักสงฆ์เกาะน้ำรอบเทพวนาราม ที่ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง เพื่อหารายได้จัดซื้อที่ดินสร้างวัดร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่และสร้างสีสันให้กับงานบุญทอดกฐินซึ่งมีทั้งคนไทย ชาวมาเลเซียและสิงคโปร์มาร่วมทำบุญด้วย
นายสุนทร น้อยบุญมา นายกสมาคมมาเลเซีย-ไทย ไรเดอร์คลับ หรือ MALTHA เปิดเผยว่า ทางกลุ่มจะมีกิจกรรมขับรถบิ๊กไบค์ท่องเที่ยวควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมแบบนี้ต่อเนื่องทุกปีและตระเวนไปหลายจังหวัดเกือบทุกภาคของประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของไทยที่เป็นเส้นทางขับรถบิ๊กไบค์ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่เฉพาะชาวไทยแต่ชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ต่างชื่นชอบและยังได้ช่วยเหลือสังคมควบคู่กันไปด้วย