ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สองหนุ่มสาว ขี่มอไซค์ชนท้ายกระบะที่จะเลี้ยวเข้าซอย เจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.คมกฤชต์ ทองอุไร สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 86 (หมู่บ้านพีระ) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ บนถนนเลนซ้าย พบ นายพิทยา ปัญญาวงค์ อายุ 22 ปี นอนอยู่กับพื้น มีกลิ่นสุรา มีแผลแตกที่ศีรษะและคาง ข้างกันพบ นางสาวเพชรรัตน์ ยอดจันทร์ อายุ 21 ปี นอนอยู่กับพื้น ที่ศีรษะปวดบวม เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 4 ขธ 3750 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้าพังยับเยิน ส่วนรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน 1 ฒค 9153 กรุงเทพมหานคร ที่ขับออกมาจากที่เกิดเหตุเข้ามาจอดภายในลานจอดรถของห้องเช่าบริเวณท้ายซอย จากการตรวจสอบมีร่องรอยการชนจนยุบที่บริเวณท้ายรถฝั่งซ้าย


ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านบริเวณปากซอย สามารถจับภาพ ขณะที่รถยนต์กระบะขับผ่านจุดที่มีการตั้งกรวยแนวก่อสร้างมาได้ชะลอเพื่อที่จะเลี้ยวเข้าซอย ซึ่งเป็นจังหวะที่รถจักรยานยนต์วิ่งตามหลังมาด้วยความเร็วชนเข้าที่ท้ายรถยนต์กระบะอย่างจัง ก่อนจะล้มลงไปนอนนิ่งอยู่กับพื้นที่ส่วนรถยนต์กระบะได้ขับเข้าซอยไปอย่างช้า ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จากการสอบถาม นายเจษฎา พลูสวัสดิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าบริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า จังหวะที่รถยนต์กระบะจะเลี้ยวเข้าซอย มอไซค์ได้มาชนบริเวณหลังรถยนต์กระบะ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ซึ่งมามอไซค์ก็ล้มลงนอนตรงที่เกิดเหตุเลย ส่วนรถยนต์กระบะ ก็เข้าไปในซอยเลย ตนก็ไม่รู้ว่าเขาทราบหรือเปล่าว่ามีรถชนตูดรถเขา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะมาสอบสวนที่โรงพัก พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ