ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวคนหาย

สองผัวเมียชาวเมียนมา ร้องขอมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ช่วยตามหาลูกชายที่หายตัวไปจากบ้าน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ น.ส.ปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานมูลนิธิ ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือ จาก นาย พัน และนาง เอ สองสามีภรรยา ชาวเมียนมา ว่า เด็กชาย ชาติ สัญชาติเมียนมา อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ได้หายตัวไป ขณะที่ทั้ง 2 คน กำลังทำงานอยู่ โดยหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ แถวสุสานท้ายบ้าน (ศาลเจ้าไต้ฮงกง) ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ โดยทั้งสองได้ออกตามหา จนทราบว่ามีผู้พบเห็นลูกชายเดินอยู่แถวตลาดปากน้ำ


น.ส.ปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ จึงได้ช่วยทำใบปลิว และออกเดินสอบถามพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านบริเวณรอบตลาดปากน้ำ ตั้งแต่ตลาดหัวเกาะไปจนถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ และแถวหอชมเมือง ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าเด็กชายชาติจะไป แต่ก็ยังไม่พบ แต่พอจะได้ข้อมูลว่าบริเวณดังกล่าวพบเจอเด็กชายชาติ อยู่บ่อยครั้ง จึงได้ปิดใบปลิวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เดินผ่าน เผื่อมีผู้พบเห็นน้องและแจ้งมาทางมูลนิธิ จนกระทั่งค่ำก็ยังไม่พบตัวเด็กชายชาติ หากท่านใดพบเห็นเด็กชายชาติ แจ้งได้ที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ หรือ โทร 02-701-6318


น.ส.ปิยนุช กล่าวว่า วันเราก็ลงพื้นเพื่อมาช่วยหาน้องชาติ ที่หายตัวไปจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งพี่เอ คุณแม่ของน้องชาติ ได้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ให้ช่วยตามหาน้อง ในวันนั้นเราก็ได้ช่วยประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ และในวันนี้เราก็ได้มาลงพื้นที่ตามหาน้อง ก็ได้ข้อมูลว่ามีคนพบน้องอยู่ที่ตลาดปากน้ำ เมื่อ 2 วันที่แล้ว วันนี้เราก็ได้มาหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าน้องอยู่ที่ไหน ในวันนี้เราก็เราข้อมูลเพิ่มเติมพอสมควร คาดว่าน้องยังอยู่แถวนี้ และยังมีชีวิตอยู่ และทางมูลนิธิก็จะช่วยคุณแม่อย่างเต็มจนกว่าจะหาน้องเจอ


นางเอ กล่าวว่า ได้พี่แนน มาช่วยตามหาน้อง หนูก็รู้สึกดีใจมากเลย ที่มีคนช่วยหนู ในวันนี้ตนก็รู้สึกดีใจนิดนึงหลังได้เบาะแสว่าน้องยังอยู่แถวนี้ ก็อยากจะเจอน้องและพากลับบ้าน ถ้ามีคนพบเห็นน้องช่วยบอกหนูหรือมูลนิธิด้วยนะค่ะ
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ