ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

พบแล้วร่างชายวัย 49 โดนทำร้ายก่อนเดินลงคลองดาวคะนอง พร้อมร่างหนุ่มชุดลายพรางกระโดดสะพานพุทธ วันเดียวขึ้นคู่

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 8.52 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลมรับแจ้งมีผู้พบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำบริเวณท่าน้ำดาวคะนอง ใต้สะพานข้ามคลองดาวคะนอง จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมาถึงพบร่างผู้เสียชีวิตผูกติดอยู่กับเสาโป๊ะท่าเทียบเรือดาวคะนอง ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ในลักษณะลอยคว่ำหน้า สวมใส่เสื้อยืดคอกลม แขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทา ไม่สวมรองเท้า ที่ข้อมือซ้ายมีผ้าพันแผล ที่หางคิ้วข้างขวาพบบาดแผลแตกมีลอยการเย็บแผลมาแบบเลียบร้อยแล้ว และมีบาดแผลถลอกที่หน้าผาก โหนกแก้มใต้ดวงตาด้านซ้ายก็มีลอยถลอกเหมือนกัน ที่ศรีษะมีบาดแผลขนาดใหญ่คล้ายถูกของแข็งตีอย่างแรงจนแตกเป็นทางยาว แล้วมีการเย็บแผลมาแล้วเช่นกัน พบกระเป๋าสะพายภายสีดำ ห้อยอยู่ ตรวจพบมียาใส่แผล และผ้าก๊อตพันแผล 1 ห่อ แล้วน้ำเกลือสำหรับล้างแผล 1 ขวด เป็นของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ( โรงพยาบาลทหารเรือ ต่อมาจึงทราบว่าผู้ตายเป็นคนเดียวกับที่กู้ภัยลงคนหาอยู่ถึง 3 ชั่วโมงแต่ไม่พบที่ภายในคลองดาวคะนองแห่งนี้นี่เอง

สืบเนื้องจากเหตุการณ์ กู้ภัยเร่งช่วยชายวัย 49 ปี โดนทำร้ายร่างกายก่อนเดินลงคลองดาวคะนองจมหายไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 01.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางคอแหลม รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณคลองดาวคะนอง จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดชุอุปกรณ์ประดาน้ำเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที และเมื่อเจ้าหน้าชุดประดาน้ำใช้เวลาในการค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำใช้เวลาถึง 3 ชั่งโมงแต่ไม่พบ จึงจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจการค้นหาดังกล่าว แล้วจากการสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านที่พบเห็น ชายคนดังกล่าวเดินมาถามตนเองว่าผมจะข้ามไปฝั่งนู้นยังงัย ตนเองก็เลยตอบว่าถ้าจะข้ามไปฝั่งนู้นให้เดินย้อนกลับไปตามทางที่รถวิ่งมาเพื่อที่จะเดินข้ามสะพานไปแกก็เดินไปถึงต้นไม้ตรงนั้นแล้วแกก็เดินย้อนกลับมาหาตนแล้วแกก็ไม่ได้พูดอะไรเลยนะตนเองก็ไม่รู้ว่าแกจะยังไงนะแต่พอตนหันกลับมาอีกทีแกก็ปีนข้ามไปแล้วและแกก็เดินเลาะไปเรื่อยแล้วแกก็ลงไปร่วงลงข้างเรือพอดี แล้วพอดีพี่ตำรวจผ่านมา ตนเองก็เลยเรียกพี่ตำรวจ แล้วทีนี้พี่ตำรวจก็มาส่องไฟ แล้วก็เห็น แกก็เลยพยายามว่ายน้ำไปหลบที่ตอม่อกลาง พอแกข้ามไปตรงนั้น พักนึงไม่ถึง 5 นาทีแล้วแกก็ลอยคอมาตามน้ำไปเลย แล้วแกก็ไปจมลงตรงประตูเหล็ก แล้วมีพี่ตำรวจอยู่คนนึงก็เปิดไฟฉายส่องตามแกไป ก็เห็นว่าแกจมลงตรงนั้น อายุน่าจะประมาณ 50 กว่า ในสภาพแตะกางเกงขาสั้นเสื้อยืด สีดำ กางเกงออกสีเทา รูปร่างสันทัดไม่อ้วนไม่ผอม ส่วนสูงประมาณ 155-160 ซม. ตอนที่แกมาข้อมือซ้ายมีพันแผลมา ก่อนแล้ว หัวแตก 2 ที่ พันหัวมา ตาด้านขวาปิด แล้วก็มีรอยแผลเย็บหลายเข็ม เหมือนกับโดนทำร้ายมาก่อนแล้ว และก็เมามาด้วย พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องแล้วก็เดินเซมาเลย ทีแรกนึกว่าเจ็บแผลแล้วก็มองไม่ค่อยเห็นก็เลยเดินเซ แต่พอจังหวะที่เขาเข้ามาถามตนเองคือกลิ่นเหล้ามันออก ตนเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่รู้ว่ามาจากไหน

ส่วนทางด้านอาสาสมัครที่ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากการถูกทำร้ายร่างกาย กล่าวว่า
ผู้สูญหายภายในน้ำชื่อ นาย โกบิลย์ ชามนตรี อายุ 49 ปี เขามาขอความช่วยเหลือที่จุดจอดเนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นคนที่พาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาบอกว่าถูกรุมทำร้ายร่างกายอยู่ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 14 บริเวณกลางซอย ตนเองและเพื่อนๆที่อยู่ตรงบริเวณจุดจอดก็ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วก็นำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ( โรงพยาบาลทหารเรือ ) ตอนนั้นเหตุเกิดประมาณช่วง 3 ทุ่มกว่าๆของคืนวันที่ 4 ธันวาคม แล้วพอมารู้อีกทีว่าผู้ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าวมาเดินลงน้ำตรงนี้ก็ช่วงประมาณปลายๆตี 1 ที่ตนรู้ว่าเป็น นาย โกบิลย์ ก็เพราะว่าตนเองเอารูปถ่ายให้คนที่ตกปลาอยู่แถวนี่ซึ่งเขาเป็นคนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดพอเขาดูก็ยอกกับตนเองว่าใชเลย ตนเองก็เลยแน่ใจว่าเป็นคนเดียวกับที่ตนเองพาไปส่งโรงพยาบาลเมือตอนช่วงหัวค่ำแต่รายระเอียดทั้งหมดว่าทำไมถึงมาเดินลงน้ำตรงบริเวณนี้อันนี้ตนเองก็ไม่ทราบแน่ชัด

แล้วจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวก็พบว่าใบหน้าและรูปพรรณสัณฐานของผู้เสียชีวิตรายนี้กับภาพที่อาสาสมัครถ่ายมาตรงกันจึงมั่นใจว่าร่างผู้เสียชีวิตเป็น นาย นาย โกบิลย์ ชามนตรี อายุ 49 ปีอย่างแนนอน

และต่อมาในเวลาใกล้เคียงกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ก็ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตสงมเครื่องแบบลายพรางทหาร ลอยอยูภายในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้เคียงท่าน้ำวัดบุคคโล จึงรีบรุดจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเรือตรวจการณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันทีแล้วนำรากจูงกลับมาตรวจสอบที่ ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม และเมือเจ้าหน้าที่นำร่างชายสวมชุดลายพรางมาถึงแพทย์นิติเวช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบเบื้องต้นแล้วไม่พบบาดแผลไดๆภายในร่างของผู้ตาย แล้วจากการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานและการแต่งกายของผู้ตายซึ่งไปสอดคล้องกับเคทเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.45 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ซึ่งในขณนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีผู้ทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดน้ำจากบริเวณกลางสะพานพุทธ และภายในที่เกิดเหตุยังพบกับรองเท้าแตะสีดำ และหมวกแก๊ป 1 ใบ วางเอาใว้อยู่บนสะพานบริเวณใกล้เคียงราวกั้นขอบสะพานดังกล่าวอีกด้วย แล้วยังมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นประชาชนที่มานั่งตกปลาอยู่บริเวณดังกล่าวบอกเล่าว่าชายที่กระโดดลงมานั้นสวมใส่ชุดลายพรางแบบทหาร ในวันนั้นทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งใช้เวลาในการงมหาร่าง ถึง 4 ชั่วโมงแต่ก็หาไม่พบเช่นกัน

แล้วจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตพบว่าที่หน้าอกเสื้อลายพรางมีปักชื่อของนาย กิดติ คล้ายสุวรรณ เอาไว้ แต่ยังงัยต้องรอผลการตรวจสอบก่อนว่าเป็นชื่อจริงของผู้ตายหรือไม่เพราะภายในตัวไม่พบเอกสารและทรัพย์สินอื่นไดเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชอีกครั้งและจะเร่งติดตามหาญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป