ข่าวทั่วไปอาชญากรรม

ผวา พ่อค้าขายกับข้าววัย 64 ปี เดินมาล้างแก้วพบศพนอนคว่ำหน้าอยู่ท่อระบายน้ำหน้าบ้าน

ผวา พ่อค้าขายกับข้าววัย 64 ปี เดินมาล้างแก้วพบศพนอนคว่ำหน้าอยู่ท่อระบายน้ำหน้าบ้าน
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.กรรณธวุฒิ แสนสุด รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งมีผู้พบผู้เสียชีวิต ภายในร่องระบายน้ำ หน้าบ้านเลขที่ 44 หมู่ 2 ซอยวัดแค ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่ร่องระบายน้ำทิ้งบริเวณหน้าบ้านดังกล่าว พบร่าง นาย วิชิต ศรีชม อายุ 44 ปี สวมเสื้อคอปกแขนสั้นสีขาว คาดเหลือง กางเกงขาสั้นสีกรม รองเท้าแตะสีดำ อยู่ลักษณะนอนคว่ำหน้าหัวพาดอยู่กองปูน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากร่องระบายน้ำ เพื่อทำการตรวจสภาพศพ เบื้องต้นพบบาดแผลแตกที่ศีรษะ หน้าผากด้านขวา และริมฝีปากแตก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสภาพศพอยู่ ได้ นาง ศิริพร โสภี อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นภรรยาเสียชีวิต ได้เดินทางมาพร้อมกับลูก ที่เกิดเหตุ พอเห็นร่างผู้เสียชีวิตถึงกับร้องไห้
จากการสอบถาม นาง ศิริพร ภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายทำงานอยู่โรงงานผลิตอาหารสัตว์ใกล้ตรงจุดเกิดเหตุ ผู้ตายมักจะดื่มสุราเป็นประจำ จนเมื่อวานเลิกงานเสร็จก็นั่งดื่มสุรากับเพื่อนแล้วเข้าบ้านไป ออกจากบ้านมาอีกทีเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. แล้วไม่ได้กลับเข้าบ้านภรรยาจึงได้โทรตามแต่ก็ติดต่อไม่ได้ไม่รับสาย จนมาเมื่อเช้ามีเพื่อนร่วมงานเข้าไปแจ้งบอกภรรยาว่าพบร่างผู้ตายอยู่บริเวณใกล้โรงงานหน้าบ้านร้านขายกับข้าว จึงได้เดินออกมาดูก็พบว่าเป็นสามีของตนจริง ผู้ตายจะกินเหล้าบริเวณร้านค้าหรือร้านขายของชำหน้าโรงงานอยู่เป็นประจำ และชอบเดินไปฉี่บริเวณที่จุดพบศพอยู่เป็นประจำและก่อนหน้านี้เคยพลัดตกอยู่หลายครั้งบริเวณจุดดังกล่าว
นาย สมพงษ์ สิริไตรทิพย์อายุ อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายข้าวแกง ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนก็ได้ตื่นมาทำกับข้าวหรือข้าวแกงขายตามปกติ จนตนเดินนำเอากระป๋องแก้วมาล้างบริเวณตรงจุดที่พบศพ หันไปเห็นศพนอนคว่ำหน้าอยู่ที่ร่องระบายน้ำทิ้ง จากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อมาตรวจสอบ จนถึงทราบว่าผู้ตายเป็นพนักงานอยู่โรงงานผลิตอาหารสัตว์ และบ้านอยู่บริเวณหลังวัดแค
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ