ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

วันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศการท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาคึกคักตลอดทั้งวัน

10-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
วันหยุดสุดสัปดาห์ ชายหาดสมิหลา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วยรถบัสและรถยนต์ส่วนตัว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาคึกคักตลอดทั้งวัน


วันนี้ ที่ 10 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสมิหลาสงขลาตลอดทั้งวัน ทำให้ชายหาดสมิหลาคึกคัก ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง หลังเจอฝนตกตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่บริเวณนางเงือกทอง สัญลักษณ์ชายหาดสมิหลา นักท่องเที่ยวก็เข้าคิวกันถ่ายรูปเหมือนเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่ได้เข้ามาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันนี้ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้กลับมาเยือนชายหาดสมิหลาอีกครั้งหนึ่ง ก็ต้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก


ในขณะเดียวกันในวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดสมิหลา ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายเครื่องดื่มและอาหารประเภทกุ้งทอด ปูทอดและหมึกทอด ริมชายหาดสมิหลาก็ขายดิบขายดีเช่นเดียวกัน
รวมทั้งร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกกว่า 20 ร้านก็มีลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียเข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าเพื่อนำกลับไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้อง


และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาว 3 วัน ก็จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา ก็จะมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสมิหลาสงขลาแห่งนี้ ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนากลับไปทำงาน หลังหยุดยาว 3 วัน ซึ่งส่งผลทำให้ชายหาดสมิหลาสงขลาคึกคักและมีเงินหมุนเวียนเข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง หลังมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซียเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติแล้ว


นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วยรถบัสและรถยนต์ส่วนตัว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาคึกคัก