ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคม ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทัวร์ ตกไหล่ทางชนต้นไม้ที่บริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก

10-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้ (10 ธ.ค. 66) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้เดินทางมายัง อำเภอระโนด อำเภอสิงหนคร ลงพื้นที่มาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถโดยสารปรับอากาศ (รถทัวร์) กรุงเทพฯ – นาทวี เสียหลักตกไหล่ทางชนต้นไม้ที่บริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและและมอบสิทธิประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต


นายมัณฑนธาดา สุจริตธุรการ เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับสิทธิประโยชน์ค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 30,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 54,306.77 บาท ที่ สำนักสงฆ์ช่อพิกุลตำบลวัดสนอำเภอระโนดจังหวัดสงขลา และ นางสาวอัญชลี แฝงจันดา เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับสิทธิประโยชน์ค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 65,400 บาทและเงินบำเหน็จชราภาพ 89,993.96 บาท ที่ วัดธรรมโฆษณ์ ตำบลสทิงงหม้อ อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา


นายบุญสงค์ กล่าวด้วยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนในการเดินทางมาให้กำลังใจให้กับครอบครัวผู้ประกันตนที่เสียชีวิตและมีความ
เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ หลังจากทราบเรื่องได้สั่งการไปยังตนให้เร่ง ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่เป็นผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ในทันที


ซึ่งหลังลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบข้อมูลว่า รถทัวร์คันดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 49 ราย ได้รับบาดเจ็บ 35 ราย และเสียชีวิต 14ราย สำหรับผู้ประกันตนที่เสียชีวิต ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดต่างๆได้ดำเนินการประสานติดตามทายาทผู้มีสิทธิให้มาติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทน เพื่อจะได้วินิจฉัยสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทนอย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือพร้อมชี้แจงสิทธิประโยชน์กรณีประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินรวมถึงได้ประสานโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาล เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 14 ราย เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 , 39 และ 40 จำนวน 9รายและในจำนวนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่3 จังหวัดภาคใต้ 4 ราย