ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นนทบุรี – พี่เลี้ยงจำเป็น หลังชาวบ้านแจ้งพบสุนัขอเมริกันบูลลี่ 2 ตัวเกรงว่าจะถูกกัด ตร.สภ.ชัยพฤกษ์ รับหน้าที่ดูแลชั่วคราว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกสุนัขคล้ายพิตบลู จำนวน 2 ตัวอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ห่างจากสภ.ชัยพฤกษ์ประมาณ 200 เมตร เกรงว่าสุนัขจะดุร้ายและกัดเจ้าของบ้าน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ลงตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นริมถนนเส้นด้านหน้า สภ.ชัยพฤกษ์ รตอ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ และ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ป.สภ.ชัยพฤกษ์ จึงเดินเท้าจาก สภ.ชัยพฤกษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบสุนัขทั้ง 2 ตัว สีขาวเป็นเพศเมีย สีน้ำตาลเข้มเป็นเพศผู้ กำลังเล่นกันอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง มีท่าทางหิวโซเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตักน้ำให้ดื่ม และพบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวขี้เล่นจึงได้วิ่งนำสุนัขกลับมาที่สภ.ชัยพฤกษ์ ให้อาหารและดูแลไว้ชั่วคราว ป้องกันรถชนและเพื่อไม่ให้ชาวบ้านตื่นกลัว ส่วนคนแจ้งเป็นเจ้าของบ้านที่เจ้าสุนัขไปวิ่งเล่นโดยเจ้าของบ้านไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ แวะมาดูที่นาและบ้าน เมื่อเห็นสุนัขจึงเกิดความกลัวไม่กล้าลงจากรถ หลังแจ้งความได้ขับรถกลับออกไปก่อนหน้า
คลิปขณะพาลูกสุนัขมา สภ.ชับพฤกษ์ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ป.สภ.ชัยพฤกษ์ ขณะเข้าตรวจสอบพบสุนัขกำลังหิว ลิ้นห้อย จึงได้หาน้ำให้สุนัขดื่ม จากนั้นได้วิ่งนำลูกสุนัขทั้ง 2 ตัวเพื่อให้วิ่งตามไป สภ.ชัยพฤกษ์ ซึ่งสุนัขก็มีความเชื่องวิ่งตามกลับไปด้วยดี คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขที่เคยถูกเลี้ยงมาอย่างดีแต่ระยะหลังเหมือนถูกเมินเพราะสภาพหิวโซ และลักษณะเริ่มเป็นโรคขี้เรื้อน และมีตัวเห็บตามตัวจากผู้รู้ให้ข้อมูลว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้เป็นพันธุ์อเมริกันบูลลี่


ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า งานป้องกัน สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งว่าพบสุนัข 2 ตัวอยู่หน้าบ้านไม่รู้ใครเอามาปล่อย เจ้าของที่จะเข้าไปดูสวนเข้าไม่ได้ ชุดสายตรวจจึงได้เดินไปดูก็พบลูกสุนัข 2 ตัว จึงได้นำมาดูแลไว้ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ก่อน เพื่อตามหาเจ้าของ หากใครที่เป็นเจ้าชองสามารถมาติดต่อขอรับคืนได้ที่โรงพัก


เบื้องต้นทางสภ.ชัยพฤกษ์ ได้นำน้ำและอาหารมาให้ลูกสุนัขทั้ง 2 ต้วกินเนื่องจากมีสภาพหิวโซ จากการตรวจสอบเป็นสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ ได้มีประชาชนที่มาแจ้งความรับไปดูแลให้ชั่วคราว จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของสุนัขที่จะมารับคืนให้ติดต่อ สภ.ชัยพฤกษ์