ข่าวพาดหัวสติไม่ดี

ชายสติไม่ดีทำร้ายคนพิการเป็นใบ้ เจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ร.ต.ท.หญิง ปัณณภัสร์ คุ่มเคี่ยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยสุขสวัสดิ์ 37/7 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บาวพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ พบ นายแก้ว (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นคนพิการเป็นใบ้พูดไม่ได้ อาชีพรับจ้างแถวบริเวณสามแยกพระประแดง นอนอยู่หน้าร้าน ขาขวาหัก และตามลำตัวมีร่องรอยการถูกตีด้วยไม้กวาด เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางจาก ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ
จากการสอบถาม นาย ชวลิต กุศลสร้างอายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และเข้าไปห้าม เล่าว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จุดเกิดเหตุ ก็หันไปเห็นคนทำร้ายร่างกายกันตนจึงจอดรถและเข้าไปห้าม ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นคนบ้า ได้ใช่ไม้กวาดตี คนเจ็บ ที่พิการเป็นใบ้แล้วจากนั้น ผู้ก่อเหตุได้อุ้มยกคนเจ็บขึ้นก่อนจะทุ่มลงพื้นอย่างแรงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นาย พรชัย ฤกษ์สมบูรณ์ดี อายุ 48 ปี สติไม่ดีเดินอยู่บริเวณสามแยกพระประแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และสามารถจับกุมได้บริเวณสามแยกพระประแดงถนนนครเขื่อนขันธ์เลี้ยวซ้ายถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวไปสอบ แต่ นาย พรชัย พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่นั้นจะส่งตัวเพื่อตรวจสอบต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ