ข่าวพาดหัวจับกุม

กองปราบตามจับหนุ่มนักร้องดัง”อิแมว พาราฮัท” วงการบันเทิงภาคใต้หนีคดีพยายามฆ่ามา18ปีเต็ม

14-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
กองปราบตามจับหนุ่มนักร้องดัง”อิแมว พาราฮัท” วงการบันเทิงภาคใต้หนีคดีพยายามฆ่ามา18ปีเต็ม อารมณ์ดีร้องเพลงให้ตำรวจฟังและยังโทรศัพท์หยอกล้อกับเมีย เตือนสติเยาวชนและทำผิดเพราะพลาดครั้งเดียวชีวิตเปลี่ยนทันที


วันนี้(14ธ.ค.66)ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม จ.สงขลา เข้าจับกุม นายเกียรติศักดิ์ เทพทวี อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่หมู่3 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง หรือ”อิแมว พาราฮัท”นักร้องดังวงการบันเทิงภาคใต้ที่มีผลงานเพลงหลายเพลง เช่น”ไอ้ควายเอ้ย”
และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดตรัง ความผิดฐาน“ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” หลังหนีคดีมากว่า18ปี
และทางตำรวจกองปราบสืบทราบว่าได้หนีคดีมาอยู่ในพื้นที่อ.มะนัง จ.สตูล ก่อนที่จะนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเลขที่ 14/8 ม.1 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล


ขณะเข้าจับกุม นายเกียรติศักดิ์ ก็ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนยอมให้ตำรวจควบคุมตัวแต่โดยดี แต่ยังคงให้การปฏิเสธ
สำหรับคดีนี้ย้อนหลังไปเมื่อปี 2548 ซึ่งตอนนั้น นายเกียรติศักดิ์ อายุประมาณ 24 ปี ได้เล่าว่า มีเรื่องทะเลวิวาทกับกลุ่มชาวเมียนมาในงานวันลอยกระทงแถวบ้าน ขณะออกไปเที่ยวกับเพื่อน3 คน
โดยเพื่อนไปมีเรื่องกับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ที่ทำงานเรือประมงและอยู่ในอาการมึนเมา ด้วยความเป็นเจ้าถิ่นและคู่กรณีเป็นชาวเมียนมาจะมาหยามกันไม่ได้และเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าไม่คิดว่าจะไปมีเรื่องกับใครด้วยซ้ำและไม่ใช่คนอันธพาล จึงตะลุมบอนกัน
และเพื่อนของตนได้ใช้มีดแทงชาวเมียนมาสาหัส จากนั้นก็แยกย้ายกันไปโดยตนเองได้ออกจากพื้นที่มาปักหลักอยู่ที่อ.มะนังจ.สตูล


นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากวันนั้นเป็นต้นมาตนกลับตัวกลับใจไม่เคยมีเรื่องกับใครเพราะไม่ใช่คนอันธพาลเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นคดีแรกและคดีเดียวในชีวิตที่พลาดไป


ปัจจุบันก็มีอาชีพอยู่แวดวงนักร้องนักดนตรี เป็นทั้งศิลปินออกงานเพลงในชื่อ”อิแมว พาราฮัท”
และทำหน้าที่ดูแลวงดนตรีแบเบาะ ซึ่งมีเพลงดังอย่างเช่นผีตายโหงกับโลงไม้ยาง และร่วมแจมเป็นนักร้องในวงดนตรีดังของภาคใต้อีกหลายวง รวมทั้งยังปั้นเยาวชนส่งเข้าประกวดร้องเพลงในรายการทีวีดังจนประสบความสำเร็จมาหลายคน และยังเป็นดาวติ๊กต๊อกรับรีวิวสินค้าร้านอาหารด้วย และไม่คิดว่าตำรวจจะตามมาจับกุม


และระหว่างตำรวจกองปราบควบคุมตัวพาไปส่งสภ.กันตัง จ.ตรัง พื้นที่เกิดเหตุก็ยังอารมณ์ดีโชว์ร้องเพลงที่แต่งขึ้นมาให้ตำรวจฟังด้วย และยังโทรศัพท์ไปหาภรรยาพูดในเชิงหยอกล้อว่าให้ช่วยไปประกันตัวและให้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำชาเย็นไปด้วย และบอกเมียว่าไม่ต้องเครียดกองปราบดูแลดีและทำตามหน้าที่มาจับตามหมายจับ


พร้อมกับยังพูดเตือนสติน้องๆเยาวชนว่าให้ใช้ชีวิตในทางที่ดีใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่าให้ชีวิตเสียเวลาจากอารมณ์ชั่ววูบเหมือนกับตนที่ไปทะเลาะวิวาทเพียงครั้งเดียวจากเหตุการณ์ซึ่งหน้า ที่ไม่ได้ตั้งใจไปมีเรื่องกับใคร แต่สุดท้ายก็มาถูกจับ ฝากบอกทุกคนให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่กับลูกกับเมีย อยู่กับพ่อแม่ หรืออยู่ตัวคนเดียวช่วยเหลือสังคม อย่าทำผิด