ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – จัดงานAwakening101เจ็ดย่านอาร์ต สร้างงานศิลปะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น. นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเอ็ด นางสาวสมฤดีจิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่านผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง ๘ สำนักงาน ผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมกิจกรรม Awakening 101 เจ็ดย่านอาร์ต

จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดที่รวมความอาร์ตต่างๆไว้อย่างมากมาย การแสดงผลงานร้อยเอ็ดเจ็ดย่านอาร์ตที่ผ่านมามีส่วนเป็นอย่างมากที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดร้อยเอ็ด และกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลัก สร้างการรับรู้และเอกลักษณ์ของพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และผลักดันให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเมืองศิลปะร่วมสมัยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ซึ่งปัจจุบันผลงานดังกล่าวก็เป็นที่ประจักษ์และมีชื่อเสียงอย่างมาก และในครั้งนี้   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดกิจกรรม Awakening 101 เจ็ดย่านอาร์ต เพื่อกระตุ้นการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะในแนวสตรีทอาร์ต อีกครั้ง

การจัดกิจกรรม Awakening 101 เจ็ดย่านอาร์ต ในระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ พื้นที่แห่งนี้ จะสร้างการรับรู้ให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเมืองแห่งศิลปะร่วมสมัย สร้างการมีส่วนร่วมกับสถาบันการศึกษาในพื้นที่โดยเฉพาะเด็กๆ จะได้มีส่วนร่วมและได้เรียนรู้การทำงานศิลปะในรูปแบบสตรีทอาร์ต และขอบคุณศิลปิน
สตรีทอาร์ตที่มาช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะให้ชาวจังหวัดร้อนเอ็ด

ข่าว โกมล วรามิตร 097-3366-351