ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ชายหาดสมิหลาสงขลายังคงมีมนต์ขลัง ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี อย่างไม่เสื่อมคลาย

16-12-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ชายหาดสมิหลาสงขลายังคงมีมนต์ขลัง ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี อย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังอยู่ในช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอม ชาวมาเลย์จึงพาครอบครัวมาพักผ่อน ชอปปิ้ง ที่ชายหาดสมิหลาเป็นจำนวนมาก โดยเดินทางมาเป็นกรุ๊ฟทัวร์ด้วยรถบัส รถตู้โดยสารและรถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา มีความสะดวกมากขึ้น


วันนี้ ที่ 16 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพร้อมครอบครัว ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา เนื่องจากโรงเรียนในประเทศมาเลเซียยังคงปิดเทอมอยู่ ชาวมาเลย์ขนครอบครัวมาพักผ่อน ชอปปิ้ง ที่ชายหาดสมิหลาเป็นจำนวนมาก โดยเดินทางมาเป็นกรุ๊ฟทัวร์ด้วยรถบัส รถตู้โดยสารและรถยนต์ส่วนตัว บริเวณถนนเข้าไปยังชายหาดสมิหลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกันขวักไขว่ ทั้งเดินทางมาและเดินทางกลับ ร้านค้ารถเข็นบริเวณริมถนนทุกเจ้าขายดี แม่ค้าทุกคนยิ้มได้


ในขณะเดียวกัน ร้านค้าด้านในที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้ามาอุดหนุนกันแน่นเช่นเดียวกัน ช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียยังอยู่ในช่วงปิดเทอม ชาวมาเลย์ขนครอบครัวมาพักผ่อน ชอปปิ้ง ที่ชายหาดสมิหลาและจะเปิดเรียนในวันที่ 5 มกราคม 2567 ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในเมืองสงขลาดีขึ้นอย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดสมิหลายิ้มได้ทุกคน อีกทั้งบริเวณนางเงือกทองสัญลักษณ์ของชายหาดสมิหลาสงขลา วันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้าคิวกันถ่ายรูปยืนรอชนิดที่ไม่กลัวแดดร้อน อย่างไรก็ต้องถ่ายให้ได้ เนื่องจากมาแล้วจะต้องเก็บภาพนางเงือกทองกลับไปเป็นที่ระลึก
จากการพูดคุยกับไกด์ที่นำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาบอกว่า ทางกรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียจัดโปรแกรมท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่และเมืองสงขลา ในช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอม ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค.67 อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียออกมาท่องเที่ยวตามปกติ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์วันศุกร์เสาร์และวันอาทิตย์ จะจัดทัวร์เข้ามาเพียง 3 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสามารถมาท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก โดยมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาดีขึ้น และลากยาวไปจนถึงปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย