ข่าวพาดหัว

บรรยากาศเผาศพน้องโฟกัส ที่โดนพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อคืนน้องไปหาย่า ทำนกเขาขันทั้งคืน

จากกรณี นางสาวเเพรวา โล่เพชร อายุ 19 ปี ร้องขอความเป็นธรรม เด็กหญิง ธนพร (หรือน้องโฟกัส) พลอยแก้ว อายุ 2 ปี 2 เดือน ซึ่งเป็นลูกสาว เสียชีวิตปริศนาตามร่างกายมีบาดแผล หลังอยู่กับ นายฤทธิพร การพงศศรี อายุ 21 ปี (พ่อเลี้ยง) และ นายวีรยุทธ(หรือนิค) สังขยารอ อายุ 16 ปี (พี่เลี้ยง) เมื่อเช้ามืดวันที่ 17 ธันวาคม 2566


ล่าสุดเมื่อเวลา17.30 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ เมรุ วัดกลาง(พระประแดง) ทางครอบครัวน้องโฟกัส ได้จัดประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องโฟกัส บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและสงสารน้องโฟกัส ที่ต้องมาถูกทำแบบนี้ โดยงานศพในครั้งนี้ทางวัดกลางโดยคุณ เอก สัปเหร่อวัด ได้ช่วยงานทั้งหมดและเป็นเจ้าภาพให้ ทางญาติและครอบครัวได้ขอบคุณทางวัดและคุณ เอก ที่ช่วยเหลือ


ส่วนทางด้านคนดี วันนี้ทางตำรวจได้ควบคุมตัวนาย ฤทธิพร (พ่อเลี้ยง) ส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่วนทาง นาย วีระยุทธ (พี่เลี้ยง) วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีเช่นเดียวกัน ล่าสุดจากการสอบสวนทั้ง พ่อเลี้ยง และ พี่เลี้ยง ยังคงให้การณ์ปฏิเสธ


นางมัทวัน ทาทัดลัย อายุ 59 ปี ยายทวดของน้องโฟกัส เล่าว่า ก่อนหน้านี้ แม่ของน้องโฟกัส โทรหาตนเองเป็นประจำว่าทะเลาะกับแฟนหนุ่ม และมีการถูทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง แต่ตนเองก็บอกกลับไปว่าเวลาเตือนแล้วไม่ฟังจะให้ทำอย่างไร จนกระทั่งคืนวันเกิดเหตุ แม่ของน้องก็โทรไปหาตนตอนตี 3 ตนเองก็คิดว่าเป็นเรื่องทะเลาะกันอย่างที่เคยเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ แม่ของน้องโทรมาร้องไห้ ตนเองได้ยินไม่ชัด ก็เลยเปิดลำโพงโทรศัพท์ จนได้ยินชัดๆว่า น้องโฟกัส เสียแล้ว หมอปั้มหัวใจ 40 นาที ไม่ฟื้น ตนเองก็ตกใจและถามว่าเป็นเพราะอะไร แต่ก็ได้คำตอบกลับมา ว่า “มันใช้สายยางตี” ตนเองก็ยังไม่รู้ว่า มันที่พูดถึง คือใคร ได้แต่คิดไปในใจว่าต้องเป็นพี่เลี้ยง เพราะพี่เลี้ยงยังเป็นเด็ก อาจจะควบคุมอารมไม่ได้ แต่พอมาดูข่าวจึงรู้ว่าจริงๆแล้ว เป็นพ่อเลี้ยง ซึ่งมีนิสัยเงียบๆ ไม่หน้าทำกับน้องได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเองได้พูดกับญาติ ๆ คนอื่นอยู่ว่าหลังปีใหม่นี้จะพาน้องกลับมาเลี้ยงดูที่บ้าน เพราะที่ที่พาน้องไปอยู่นั้น ตนเองไม่ไว้ใจ พ่อเลี้ยงและพี่เลี้ยงต่างเป็นผู้ชาย และเป็นเด็กวัยรุ่น โดยหลายตนเองเป็นผู้หญิง ก็เป็นห่วงในเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศ แต่ก็ไม่คิดว่าหลานของตนจะมาถูกตีตายแบบนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน นกเขาที่เลี้ยงไว้ ขันรับกัน โดยปกติแล้ว นกเขาพวกนี้ จะไม่ร้องในเวลากลางคืน ถ้าไม่มีใครผ่านมา ตนเองคิดว่า น้องหน้าจะมาหาที่บ้าน และที่บ้านของตนมีผู้พิการอยู่ ซึ่งปกติน้องโฟกัสมาหาก็จะมาเล่นด้วยกัน โดยวันที่น้องเสีย คนพิการที่บ้านของตน ก็หัวเราะมีความสุข เหมือนกับเล่นกับใครอยู่ ตนเองคิดว่า หน้าจะเป็นน้องโฟกัสที่มาเล่นด้วย โดยตนเองก็อยากจะบอกกับน้องโฟกัส หากรับรู้ ให้มาเกิดเหตุหลานของตนอีก และคนเองขอโทษที่ดูแลน้องไม่ดี ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
นส.ลมิดา โล่ห์เพชร อายุ 39 ปี ย่าของน้องโฟกัส เล่าว่า หลังจากรู้ว่าน้องเสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจและเสียใจ โดยก่อนหน้าที่น้องจะเสีย ช่วง 15.00 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม ตนเองยังโทรหาหลาน และถ่ายรูปขนมที่เตรียมไว้ให้หลานส่งไปให้หลานดู ก็ไม่คิดว่าจะเป็นรูปสุดท้าย ที่ได้ส่งไปให้หลาน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากกลับจากวัดในงายศพของน้อง ตนเองก็กลับบ้านไปนอนปกติ และได้ยินเสียนกเขา ขัน ช่วงดึก จากนั้นไม่นาน ก็รู้สึกเหมือนมีใครมาจับตามแขน ตามขาของตน อยู่ ๆ ตนเองก็รู้สึกขนหัวลุก นอนไม่หลับ 3-4 ครั้ง ตนเองคิดว่าน้องโฟกัสมาหาตนที่บ้านและมาเล่นด้วยเมื่อคืนนี้ โดยถ้าน้องได้ยิน และรับรู้ ตนเองก็อยากบอกน้องว่าอย่าดื้อ อย่าซน ตากับยาย มาหาแล้ว
นาย อมรเทพ พลอยแก้ว อายุ 19 ปี พ่อแท้ ๆ ของน้องโฟกัส เล่าว่า ตนเอง รู้ว่าลูกเสียชีวิต เมื่อช่วง 03.30 น. ในวันที่เกิดเหตุ โดยทางแม่ของน้องได้ติดต่อไปยังเพื่อนของตนเอง และบอกว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ขณะนั้นตนเองทำตัวไม่ถูก ทุกอย่างดับไปหมด และที่เจ็บใจ ฝังใจที่สุด คือรู้ว่า แฟนใหม่ของแฟนเก่าตน เป็นคนทำลูกของตนจนเสียชีวิต ตนเองจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด และหากเจอหน้าผู้ก่อเหตุ ก็อยากจะถามว่า ทำลูกผมทำไม เด็กอายุเพียงแค่นี้ ถึงกับต้องทำกันถึงขั้นปอดฉีก ม้ามแตกเลยหรือ หากลูกสาวได้ยิน ตนเองก็อยากบอกกับลูกว่า คนเองขอโทษ ที่ไม่ได้ดูแล และวันพ่อที่ผ่านมาก็ไม่ได้มาหา จึงอยากจะขอโทษลูก และหากเป็นไปได้ ก็อยากให้กลับมาเกิดเป็นลูกของตนอีก โดยตนเองจะดูแลเป็นอย่างดีที่สุด
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ