ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

นนทบุรี – รถ 6 ล้อเสียหลักพลิกตะแคงตกข้างทาง คนงานถูกท่อซีเมนต์ที่บรรทุกมาทับซ้ำดับคาที่คนขับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 19 ธ.ค.66 ร.ต.อ.สุพัฒน์ สระประโคน รอง สวย.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีบรรทุกพลิกคว่ำตกข้างทางมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดถนนเลียบคลองศาลเจ้าแม่ทองคำ หมู่ 9 ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 90-0604 นครปฐม อยู่ในลักษณะพลิกตะแคงตกลงไปข้างทางซึ่งเป็นเนื้อที่บ้านของชาวบ้าน โดยที่กระบะท้ายรถได้บรรทุกเป็นท่อซีเมนต์และบ่อพักน้ำมาเกิดทับร่างของนายเว ลิน อายุ 29 ปีคนงานชาวเมียนมาเสียชีวิต หลังเกิดเหตุทางนายจ้างได้นำคนงานกว่า 10 คนมาช่วยกันยกท่อซีเมนต์ที่ทับร่างผู้เสียชีวิตออกใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถนำร่างของนายเว ลิน ออกมาได้
นายเฉลิมพล อรุณภู่ อายุ 54 ปีคนขับให้การว่านำท่อซีเมนต์และบ่อพักน้ำมาจากโรงงานในพื้นที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เพื่อไปส่งยังปลายทางในเขต อ.ไทรน้อย ก่อนถึงที่เกิดเหตุตนเองขับหักหลบหลุมทำให้รถที่มีน้ำหนักมากเกิดแรงเหวี่ยงทำให้ควบคุมรถไม่ได้ เป็นเหตุให้รถเกิดเสียหลักพลิกตะแคงตกข้างทางทันที ตนเองมีอาการบาดเจ็บที่หน้าอกซ้าย ส่วนคนงานอีก 1 คนที่นั่งข้างมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายเว ลิน นั่งท้ายเสียชีวิต


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำคนขับไว้ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอบปากคำคนขับเพิ่มเติมอีกครั้งหลังจากออกจากโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถานบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ต่อไป