ข่าวพาดหัวทำร้ายร่างกาย

ห้าโจ๋ขี่มอไซค์บุกทำร้ายพนักงานถึงหน้าบริษัทย่านบางพลี

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีเหตุวันรุ่นถูกรุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงกลึงแห่งหนึ่ง ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิพบ นายพจ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นอนหมดสติอยู่กับพื้นบริเวณหน้าโรงกลึง มีแผลฟกช้ำที่ใบหน้า และตามตัว เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อเปลี่ยนถ่ายให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ดำเนินการส่งโรงพยาบาลบางพลี
คลิปจากกล้องมือถือของพนักงานท่านหนึ่งที่ถ่ายไว้ สามารถจับภาพ กลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถจักรยานยนต์ ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน 4-5 คน ได้มี 2 คน ลงจากรถจักรยานยนต์ คนแรก ถือไม้เบสบอล ส่วนอีกคนควักท่อนเหล็กออกมาจากเอว ก่อนจะเดินเข้าไปในโรงงาน


ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของบริษัทข้างเคียง สามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุพากันขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ด้านหน้า ก่อนจะเรียกคนเจ็บออกมา แล้วก็ลงมือรุมทำร้ายคนเจ็บอย่างบ้าคลั่งทั้งท่อนเหล็กฟาดที่ใบหน้าและศีรษะ รวมถึงช่วยกันรุมเตะและกระทืบไปที่หน้าของคนเจ็บอย่างโหดเหี้ยม ต่อหน้าสายตาของพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการโดยไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม เพราะหวั่นเรื่องความปลอดภัย หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนคนเจ็บนอนหมดสติอยู่ที่พื้นถนนหน้าโรงงาน
จากการสอบถาม นาย สดายุ วงสวาท อาสาสมัครมูลนิร่วมกตัญญู ที่เข้าไปช่วยเหลือ บอกว่า พอไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บหมดสติและถามตอบไม่รู้เรื่อง จึงต้องเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุทราบว่าถูกกลุ่มเพื่อน 5 คนมารุมทำร้าย


นายสมคิด ยะนัน พนักงานรุ่นพี่ในบริษัท บอกว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหลานเพิ่งมาทำงานได้ไม่นาน ก่อนเกิดเหตุก็ทำงานตามปกติ จนมีรถจักรยานยนต์สองคันมากัน 5 คน มาจอดที่หน้าบริษัทแล้วเรียกให้ผู้บาดเจ็บออกไป ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าคงเป็นเพื่อนมาหากัน เห็นยืนคุยกันไม่นานก็พบว่าถูกรุมทำร้ายร่างกาย แต่ไม่มี่ใครกล้าเข้าห้าม ตนจึงตัดสินใจคว้ามือถือถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเดินทางดูคนเจ็บ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ