ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พ่อค้า-แม่ค้าตลาดโต้รุ่งสรรคบุรีบุกยื่นหนังสือกับผู้ว่าฯหลังถูกยึดพื้นที่ขายของ

พ่อค้า-แม่ค้าตลาดโต้รุ่งสรรคบุรีบุกยื่นหนังสือกับผู้ว่าฯหลังถูกยึดพื้นที่ขายของ
วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท
วันนี้ 20 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าตลาดโต้รุ่ง หน้าที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี จ.ชัยนาท กว่า 10 คน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดชัยนาทเพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท หลังจากได้รับผลกระทบเรื่องของการทำมาหากินเนื่องจากถูกทางเทศบาลตำบลแพรกศรีราชาห้ามมิให้พ่อค้า-แม่ค้าจำหน่ายสิ่งของบนทางเท้าริมถนนสายเจ้ายี่พระยา (หน้าที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี) โดยให้ไปทำการขายในสนามกีฬาแทน แต่กลับขายของไม่ได้ และกลุ่มพ่อค้า แม่ค้ามองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นพื้นที่ของทางราชการ


นายอมรพงศ์ มารศรี อายุ 59ปี พ่อค้าขายผลไม้ตลาดโต้รุ่งสรรคบุรี หนึ่งในผู้ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า พ่อค้า แม่ค้าตลาดโต้รุ่งสรรคบุรีปัจจุบันได้เข้าไปทำการขายภายในสนามกีฬาหน้าที่ว่าการอำเภอสรรบุรี โดยทางนายกเทศบาลตำบลแพรกศรีราชาได้มีการเรียกกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าเข้าร่วมประชุม เพื่อที่ทางเทศบาลจะขอทำการปรับปรุงทางเท้าริมถนนใหม่โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 120 วัน หลังก่อสร้างแล้วเสร็จจะให้กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า กลับมาทำการขายที่เดิม ปัจจุบันพ่อค้า แม่ค้าได้รับผลกระทบอย่างมากเนื่องจากรายได้ในการขายของลดลงอย่างมาก โดยพ่อค้าแม่ค้าบางรายกำลังประสบปัญหาในเรื่องของการกู้เงินนอกระบบ เนื่องจากค้าขายขาดทุน และ สำหรับการที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเดินทางมาร้องเรียนในครั้งนี้ก็อยากจะให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยแก้ไขให้พ่อค้า แม่ค้า ตลาดโต้รุ่งสรรคบุรี กลับมาทำการขายในจุดเดิม ที่เป็นพื้นที่ทำมาหากินกว่า30 ปี และยังถือเป็นจุดสตรีทฟู๊ดที่สำคัญของชาวอำเภอสรรคบุรี ซึ่งทางกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ก็มีความยินยอมในการให้ความร่วมมือเรื่องการรักษาความสะอาด การจัดการจราจรของผู้ที่มาใช้บริการ
ขณะที่ทางด้านนายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยนายอำเภอสรรคบุรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่มารับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตลาดโต้รุ่งสรรบุรี โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนา ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้หาแนวทางการช่วยเหลือกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าให้กลับมาทำการค้าขายในจุดเดิมได้ เพื่อพ่อค่า แม่ค้าจะได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ไม่ต้องไปกู้หนี้นอกระบบ