อาชญากรรม

สาวใหญ่วัย 65 ปี ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย เดินลงท่าน้ำวัดจบชัวิตตนเอง

สาวใหญ่วัย 65 ปี ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย เดินลงท่าน้ำวัดจบชัวิตตนเอง

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น.

พันตำรวจโท สมบัติ มีล้อม สว.สอบสวน สน.บางขุนเทียน รับแจ้งมีผูพบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำ บริเวณภายในคลองสนามชัย ใกล้เคียงท่าน้ำวัดราชโอรส จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในคลองสนามชัย ข้างบ้านประชาชนภายในชุมชนริมทางรถไฟจอมทอง ถนน เอกชัย แขวง จอมทอง เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุ 65 ปี ในสภาพลอยน้ำคว่ำหน้า สวมใส่เสื้อโปโรแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ผิวขาว ผมสั้น ส่วนสูงประมาณ 140-145 เซนติเมตร สวมกำไลหยกที่ข้อมือซ้าย พบเอกสารบัตรประชาชนอยู่ภายในกางเกงผู้ตาย

จากการสอบถามเจ้าของบ้านที่ร่างผู้เสียชีวิตลอยมาติด กล่าวว่าพี่ชายของตนเองพบศพตอนช่วง 8 โมงเช้าแล้วมาบอกตนก็เลยออกมาดูทีแรกก็คิดว่าเป็นหุ่น แต่พอมาดูอีกทีก็เห็นแน่ชัดว่าเป็นร่างผู้เสียชีวิตก็เลยตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ แล้วเป็นจังหวะที่พอดีตอนที่โทรไปเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยกับญาติของผู้ตายอยู่พอดีเขาก็เลยตามมาดูก็พบว่าเป็นญาติของเขาที่หายออกจากบ้านไปเมื่อวานนี้ แล้วตนยังได้ยินว่าเขาไปให้อาหารปลาที่วัดนางนองแล้วก็หายไป แล้วร่างของผู้เสียชีวิตก็ลอยมาจากทางวัดนางนองอีกด้วย

ส่วนทางผู้เป็นสามีผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้ากล่าวว่า ผู้ตายมีอายุ 65 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งตับ ระยะสุดท้าย หายออกจากบ้านตอนช่วงบ่ายโมงกว่าๆของเมื่อวานนี้ ( วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ) บอกว่าจะมาให้อาหารปลาที่วัดนางนองแล้วก็หายไปเลย ลูกชายจึงออกตามหาตอนช่วงเวลา 07. 30 น. ของวันนี้ที่ท่าน้ำวัดนางนองก็เลยพบรองเท้าวางอยู่ที่ท่าน้ำจึงจำได้ ผู้ตายเคยทำงานอยู่ในห้องอาหารของห้างแห่งหนึ่งย่านสีลม

เบื้องต้นทางแพทย์นิติเวชตรวจสอบจากสภาพร่างผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย และทางญาติต่างก็ไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้ตาย แพทย์นิติเวช กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนทางญาติจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนางนอง ถนน วุฒากาศ ส่วนจะเป็นระยะเวลากี่วันนั้นทางญาติต้องปรึกษากันอีกครั้งถึงจะกำหนดวันที่แน่นอนได้

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.