อุบัติเหตุ

โชเฟอร์ก้มเก็บโทรศัพท์เงยหน้ามาพุ่งชนท้ายกระบะตู้ทึบเจ็บสาหัส

โชเฟอร์ก้มเก็บโทรศัพท์เงยหน้ามาพุ่งชนท้ายกระบะตู้ทึบเจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ชนท้ายรถยนต์กระบะตู้ทึบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดภายใน บริเวณหลังด่านเก็บเงิน บางแก้ว 2 ขาที่จะมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนบรูพาวิถี ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว สภาพหน้าพังยับเยิน ภายในห้องโดยสารที่เบาะคนขับ พบ นายวราพล ศรีหะทัย อายุ 49 ปี ถูกคอนโซนหน้ารถกดทับขาอยู่ ขาหักทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง งัดซากคอนโซนหน้ารถ เพื่อช่วยคนเจ็บออกมาจากซากรถ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำตัว คนเจ็บ ออกมาได้ ก่อนให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันยังพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ข้างกัน พบรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เทา จอดอยู่ สภาพท้ายรถฝั่งซ้ายทับยับ
จากการสอบถาม ทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดจาก โชเฟอร์รถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ก้มเก็บโทรศัพท์ที่ตกลงที่พื้น เงยหน้ามาก็พุ่งชนท้ายรถกระบะตู้ทึบที่เกิดเฉี่ยวชนกันอยู่แล้วในเลนขวาจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป
******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ