ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

น้ำตาเกษตรกรกว่า ๔๕o วิสาหกิจ มีสมาชิกกว่า ๔,000 คน วิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรร้องสื่อถูก กฟภ.ไทรโยคตัดไฟทันที ไม่เป็นธรรม กัญชาทางการแพทย์เสียหาย กว่า10 ล้าน

น้ำตาเกษตรกรกว่า ๔๕o วิสาหกิจ มีสมาชิกกว่า ๔,000 คน วิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรร้องสื่อถูก กฟภ.ไทรโยคตัดไฟทันที ไม่เป็นธรรม กัญชาทางการแพทย์เสียหาย กว่า10 ล้าน
วันนี้ นายวิศารท์ พจน์ประสาทประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตกเครือช่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก ร้องสื่อถูก กฟภ.ไทรโยคตัดไฟทันที ไม่เป็นธรรม กัญชาทางการแพทย์เสียหาย กว่า10 ล้าน ด้วยเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตกตั้งอยู่เลขที่ ๒๕๔ หมู่ ๒ ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ที่มีกลุ่มวิสาหกิจที่ร่วมกันเป็นเกษตรกรกว่า ๔๕o วิสาหกิจ มีสมาชิกกว่า ๔,000 คนโดยมีนายวิศารท์ พจน์ประสาท เป็นประธานเครือข่ายวิสาหกิจฯ หมายเลขโทรศัพท์ *๘๑-๙๙๑๗๑๙๕ ซึ่ง


เป็นกลุ่มเกษตรกรผู้ได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชาทางการแพทย์ร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นการดำเนินงานให้กับชาวเกษตรกาญจนบุรี ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีสร้างฐานพืชเศรษฐกิจ และขณะนี้มีความผันผวนในด้านการประกอบการทั้งด้านตลาด ความแน่นอนของกฎหมาย ด้านการเมือง ตามที่ทราบโดยทั่วกันแล้วนั้นเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตกและกลุ่มเกษตรกร ได้รับผลกระทบจากการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค อำเภอไทรโยค งดจ่ายไฟฟ้าอยู่เนืองๆจนเป็นเหตุให้ผลผลิตเสียหาย กว่า ๑๐ ล้านบาท ได้พยายามติดต่อผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าเขต ๓ ภาคกลาง จังหวัดนครปฐม เพื่อแก้ไขปัญหา ดังกล่าวก็มิอาจหาข้อยุติได้ กลุ่มเกษตรกรไม่เคยค้างชำระจนทำให้ กฟภ.เกิดความเสียหาย เพียงขอผ่อนปรนไม่ตัดกระแสฟ้าแต่กฟภ.คำนึงแต่ผลประโยชน์ ไม่พิจารณาด้านสังคม จึงขอความอนุเคราะห์ สื่อมวลชน เพื่อโปรดเป็นกระบอกเสียงส่งถึงผู้มีอำนาจ ให้มีธรรมาภิบาล กับประชาชน โดยขอยื่นหนังสือผ่าน ท่านฯและขอเดินขบวนเรียกร้องในส่วนนี้ เพื่อให้รัฐบาลมอง แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป มิได้ขอยกเว้นไม่ชำระค่ากระแสไฟฟ้าขอมาตรการผ่อนปรนการไม่งดจ่ายกระแสไฟฟ้า สำหรับเกษตรกรเท่านั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และเป็นธรรมจนไม่สามารถพึ่งพาภาครัฐได้ จึงขอความเมตตาจากท่านเพื่อโปรด ประสานงานให้ต่อไปจักเป็นพระคุณยิ่งขอแสดงความนับถืออย่างสูง
นายวิศารท์ พจน์ประสาทประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก