ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มพม่าซิ่งมอไซค์แซงขวาตรงจุดกลับรถ ไปเฉี่ยวชนรถกระบะที่กำลังกลับรถล้มกลิ้งไม่เป็นท่า

เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถปากซอยฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุอยู่ตรงจุดกลับรถ พบ นาย ไชน์ ลิน อาย อายุ 20 ปี ชาวเมียนมา นอนนิ่งอยู่บนพื้นถนน สภาพมีบาดแผลถลอกตามใบหน้าและร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ ใกล้กัน พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ สภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากการตรวจสอบกล่องเก็บของใต้เบาะ พบ เครื่องดื่มแอลกฮอล์ จำนวน 2 ขวด ไม่ห่างกัน พบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ทะเบียน ฒฒ 1036 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพมีรองร่อยการเฉี่ยวชนบริเวณยางหน้าขวาเล็กน้อย โดยมี นายวิชัย เพียนพาสุก อายุ 56 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


โดยจากการตรวจสอบภาพกล้องหน้าและหลังของรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาในเลนขวาสุดเพื่อจะกลับรถมุ่งหน้าไปทางบางปู โดยมีรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บขี่ตามมาด้วยความเร็วก่อนที่แซงขึ้นไปทางด้านขวาของรถยนต์กระบะ แต่เป็นจังหวะเดี่ยวกับที่รถยนต์กระบะเลี้ยวเพื่อจะกลับรถพอดี ทำให้รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับหน้ารถยนต์กระบะจนล้มกลิ้งกลางถนนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


จากการสอบถาม นายวิชัย คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ตนเองไปรับลูกจากที่โรงเรียนกำลังจะกลับบ้าน ขณะที่ตนเองกำลังกลับรถเพื่อมุ่งหน้าไปทางบางปู ได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งรูดมาทางด้านขวาอย่างเร็วจนมาเฉี่ยวชนบริเวณหน้ารถของตนเองที่กำลังเลี้ยวกลับรถบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดกลับรถ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญคนขับรถยนต์กระบะไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ และ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ