ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ตาก – เปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ อ.พบพระ จ.ตากสวนพร้อม แอนด์ คาเฟ่ ริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง กม.42

ตาก – เปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ อ.พบพระ จ.ตากสวนพร้อม แอนด์ คาเฟ่ ริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง กม.42

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่สวนพร้อมแอนด์คาเฟ่ ตั้งอยู่ กม.42 ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เส้นทาง 1090 ขาไปอุ้มผางสวนจะอยู่ขวามือ เขตพื้นที่บ้านเสรีราษฎร์ หมู่ที่ 8 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีพื้นที่ปลูกสวนดอก 10 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดกว่า 300 ไร่ มีลมหนาวตลอดทั้งวันเพราะเป็นล่องลมระหว่างภูเขา จนต้องพูดติดปากกันว่าเบาแอร์หนาวมาก อย่าลืมท่านใดจะไปพกเสื้อกันหนาวไปด้วย โดยเฉพาะโซนอาคารร้านกาแฟ มีลมพัดแรงจนหนาวเลยทีเดียว

ในบรรยากาศของงานก็มีทั้งท่านนายอำเภอพบพระ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวจังหวัดตาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา นักธุรกิจในพื้นที่อำเภอแม่สอด สื่อมวลชนทั้งทีวี วิทยุ และสื่อโซเชียล รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเมียนม่าร์ ที่ได้ยินข่าวการเปิดสวนใหม่

นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ดร.ทนงศักดิ์ ภักดีชัยกุล ผู้บริหารร่วมสวนดอก พร้อม แอนด์ คาเฟ่ ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมตัดริบบิ้นเปิดสวนอย่างเป็นทางการ ในเวลา 16.00 น. และพาร่วมกันถ่ายภาพสวนดอกซึ่งมีดอกไม้นานาหลากชนิด มีการปลูกดอกหมุนเวียนขึ้นสลับกันได้ตลอดทั้งปี และในอนาคตได้วางแผนว่าจะมีการสร้างรีสอร์ทในเนื้อที่ที่เหลือ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หาที่พัก ก่อนที่จะเดินทางไปสู่น้ำตกทีลอซู อำเภออุ้มผาง จังหวัดตากต่อไป หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพัก มาจัดกิจกรรมต่างๆที่นี่จะพัฒนาให้ครบวงจรต่อไป ผู้บริหารสวนดอกไม้กล่าวไว้ทิ้งท้าย

สวนดอกไม้พร้อมแอนด์คาเฟ่ มีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็ก 50 บาท มีคูปองเป็นส่วนลด 10บาทและ 5 บาท ตามลำดับเพื่อแล้วซื้อกาแฟและน้ำผลไม้ได้อีกต่อ //// กิตติศักดิ์ บุญจันทร์