ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

จังหวัดลพบุรี – ครบรอบ 4 ปีมูลนิธิจิ้นง่วนเส็งแจกทานมอบข้าวสาร 2500 ถุง

จังหวัดลพบุรี –  ครบรอบ 4 ปีมูลนิธิจิ้นง่วนเส็งแจกทานมอบข้าวสาร 2500 ถุง
ชาวบ้านกว่า 2 พันคน สาธุยกมือท่วมหัวที่ประธานมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ที่ อ.หนองม่วง จ. ลพบุรี พร้อมครอบครัว ได้ตั้งโรงทาน และมอบข้าวสารให้ประชาชนทั้งอำเภอ กว่า 2,500 ถุง เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งมูลนิธิฯ ครบ 4 ปี ซึ่งในช่วงเช้าได้มีพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พิธีจุดตะเกียงบูชาดาวเสริมโชค เสริมมงคล ต่อดวงชะตาชีวิตให้กับครอบครัวและประชาชนทุกคน โดยมีนายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายนรินทร์ คลังผา ส.ส.จังหวัดลพบุรี ข้าราชการ พ่อค้าประชาชนที่เดินทางมาร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 ธ.ค. 2566 มูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง เลขที่ 188 หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วง อ.หนองม่วง ลพบุรี ถนนสายโคกสำโรง-หนองม่วง หน้าบริเวณอาคารตึกแถวที่ทำการมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง มีชาวบ้านกว่า 2 พันคน มายืนเข้าคิวต่อแถวยาวกว่า 50 เมตร เพื่อรับข้าวสาร และอาหารปรุงสุกจากโรงทานกว่า 30 ร้าน มีทั้งอาหารหวานคาว ขนม น้ำดื่ม และผลไม้ ประชาชนยืนรอต่อแถวต่อกันเป็นแถวยาว โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง คอยกำกับดูแล แจกคูปองอย่างมีระบบ และมีระเบียบ ซึ่งชาวบ้านที่มารับอาหารทุกรายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายนันธชัย เตียวสมบูรณ์กิจ อายุ 50 ปี รองประธานมูลนิธิฯ ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ถึงประวัติความเป็นมา ที่มูลนิธิจิ้นง่วนเส็งได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติประวัติรางวัลชีวิตให้กับ”ป๋าเฉี่ยง” และเป็นการเชิดชูวงศ์ตระกูลและบรรพบุรุษ หวังเพื่อเป็นการช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ รวมถึงการบริจาคโลงศพให้กับศพไร้ญาติ สิ่งจำเป็นสำหรับศพ ไร้ญาติ ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย พิการ รวมถึงจัดส่งผู้เจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุ หรือศพผู้เสียชีวิต อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมผู้มีจิตศรัทธา รวบรวมของบริจาคเช่นทรัพย์สิน สิ่งของเพื่อนำไปก่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งมูลนิธิฯ ครบ 4 ปี นายวิบูลย์ และนางรัชนี เตียวสมบูรณ์กิจ พร้อมครอบครัว ได้จัดทำเกียรติบัตรให้กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ จำนวน 38 คน ที่ได้กระทำคุณงามความดีช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยได้รับเกียรติจากนายปัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้มอบ ก่อนที่จะแจกอาหาร ข้าวสาร ให้กับชาวบ้าน ที่มารอรับ ซึ่งการแจกเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น. เพื่อเลี่ยงความแออัดของชาวบ้านที่มารอรับ ลดการคับคั่งจราจรบนเส้นทาง โดยทุกคนที่มาที่มีมีคูปองจะได้รับทุกคน หลังจากรับประทานอาหารจากโรงทานเสร็จก็รับข้าวสารกลับบ้าน ประชาชนที่มาต่างยกมือท่วมหัว ที่ทุกครั้งที่เดือดร้อน ถึงทางตันมาที่มูลนิธิฯ แห่งนี้ จะได้รับความช่วยเหลือไม่มีความลังเล

ขณะที่ นายวิบูลย์ เตียวสมบูรณ์กิจ อายุ 76 ปี “ป๋าเฉี่ยง” หรือ”เฮียเฉี่ยง” ที่ชาวบ้านย่านนี้รู้จักดี ประธานมูลนิธิฯ ผู้ใจบุญ เผยว่าตนมีธุรกิจอยู่ในพื้นที่ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เมื่อครั้งเกิดสถานการณ์การติดต่อ และแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับชีวิตของทุกคนทั่วโลก โดยเฉพาะคนทำงาน ที่มีรายได้น้อย จึงได้ปรึกษาครอบครัวพร้อมกับญาติๆ คิดว่าน่าจะทำอาหารแจกให้กับชาวบ้านที่มีรายได้น้อย คนจน คนตกงาน คนที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระพวกเขาได้บ้าง จึงเริ่มทำอาหาร น้ำดื่ม และผลไม้ตามฤดูกาล แจกให้ประชาชน โดยมีผู้มีจิตเมตตานำสิ่งของ เช่นข้าวสาร ผักผลไม้ เครื่องปรุง น้ำดื่มมามอบสมทบให้ โดยจะแจกเรื่อยไปจนกว่าสถานการณ์ของโรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090