ข่าวทั่วไป

ตำรวจท่องเที่ยวสตูล ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จากเรือสปี๊ดโบ๊ท เจอคลื่นลมแรง เกยตื้นที่เกาะเหล็ก”

ตำรวจท่องเที่ยวสตูล ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จากเรือสปี๊ดโบ๊ท เจอคลื่นลมแรง เกยตื้นที่เกาะเหล็ก”
วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. พ.ต.ท.ศักดิ์ อนันต์ คาไสย สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 รับผิดชอบพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา – สตูล ได้รับแจ้งจากเจ้าท่าจังหวัดสตูล เกิดเหตุเรือเร็วโดยสาร(Speedboat) ซึ่งมีนักท่องเที่ยว


ต่างชาติจำนวนกว่า 70 คน เดินทางออกจากท่าเรือบันดาหยา เกาะหลีเป๊ ะ จ.สตูล มุ่งหน้า เกาะลันตา จ.กระบี่ เจอคลื่นลมแรง เกยตื้นบริเวณเกาะเหล็ก ตำบลเกาะตะรุเตา อ.เมือง จ.สตูล ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ประสงค์ให้นำเรือมารับนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งเกาะหลีเป๊ ะ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.กฤษณัฐ มนัส ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ทราบ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่
ตำรวจท่องเที่ยวสายตรวจเกาะหลีเป๊ ะ เข้าประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโดยทันที โดยร่วมบูรณาการกำลังกับเจ้าหน้าที่เจ้าท่าเกาะหลีเป๊ ะ สายตรวจ สภ.เกาะหลีเป๊ ะ ประสานเรือเร็วโดยสาร(Speedboat)และบริษัท พลอยสยาม 559 ไปรับนักท่องเที่ยวกลับมายังท่าเรือบันดาหยาเกาะหลีเป๊ ะ ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยทุกคน และช่วยอำนวยความสะดวกประสานงานให้บริษัทบันดาหยาสปีดโบ๊ท ในการส่งนักท่องเที่ยวบางส่วนกลับเกาะลันตา โดยโดยสารเรือไปยังท่าเรือปากบารา แล้วทางบริษัทบันดาหยา จัดรถตู้ส่งต่อไปยังเกาะลันตา โดยมีตำรวจท่องเที่ยวสายตรวจปากบารา คอยอำนวยความสะดวกรับนักท่องเที่ยว
จากท่าเรือ ส่งขึ้นรถตู้เดินทางไปยังเกาะลันตาต่อไป และยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วน ประสงค์จะเดินทาง ไปยังเกาะลันตาทางเรือในวันพรุ่ งนี้ (25 ธ.ค. 66) จึงประสานบริ ษัทบันดาหยา ให้จัดที่พักเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พัก ก่อนเดินทางต่อไป แล้วได้ร่วมกับเจ้าท่า แจ้งประชาสัมพันธ์หยุดเดินเรือเส้นทางเกาะหลีเป๊ ะ-เกาะลันตา เนื่องจากสภาพอากาศปิด
ซึ่งนักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจ และชื่นชมการท างานของตำรวจท่องเที่ยว โดยเข้าใจถึง
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์จากธรรมชาติ

พี่เสือ นักข่าว สงขลา