การศึกษาข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

สมุทรปราการ – รวบมือมีดฟันหัวนักเรียน กศน สาเหตุมาจากทะเลาะกันในห้องเรียน

รวบมือมีดฟันหัวนักเรียน กศน สาเหตุมาจากทะเลาะกันในห้องเรียน
จากกรณีที่ นักเรียน กศน แห่งหนึ่งย่านตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ใช้อาวุธมีดไล่ฟัน นักเรียน กศน โรงเรียนเดียวกันจนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เวลา 11.00 น วันที่ 24 ธันวาคม 2566 โดยหลังเกิดเหตุทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
คืบหน้าเมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง ยังคงพบ คราบเลือด และ เส้นผม ของผู้บาดเจ็บ ตกกระจายอยู่ที่พื้น บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ
โดยผู้สื่อข่าวไปได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พบว่า เวลาประมาณ 10.46 น กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่มีทั้งชายหญิง รวมกันเกือบ 10 คน ได้เดินผ่านหน้ากล้องตัวดังกล่าวไปทางหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ไม่นานกล้องตัวเดิม จะจับภาพกลุ่มผู้บาดเจ็บเดินผ่านหน้ากล้องอีกครั้ง ไปทางศูนย์ กศน ซึ่งกลุ่มของผู้บาดเจ็บ ได้เดินประคองผู้บาดเจ็บไว้


ชาวบ้านที่อยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ บอกว่า ตนได้ยินเสียงคนเถียงกัน ก่อนจะมีเสียงผู้หญิงกรี้ดคนเจ็บน่าจะโดนฟันแล้ว แต่ตอนตีตอนอะไรตนไม่เห็น
ชาวบ้านฝั่งตรงข้ามเซเว่น เล่าว่า ตนกำลังทำรถให้ลูกสาวอยู่ ได้ยินเสียงร้องโวยวายโหวกเหวก ตนจึงหันไปดู ก็เห็นนักเรียนชายคนหนึ่งโดนเด็กนักเรียนชายอีกคนไล่วิ่งทำร้าย แต่จังหวะที่ทำร้ายตนไม่เห็นชัดเจน แต่ได้ยินเสียงคนก่อเหตุพูดประมาณว่ามึงจะเล่นกูก่อนใช่ไม อะไรประมาณนี้ หลังจากนั้นก็มีการฟันผู้ได้รับบาดเจ็บล้มลงไปแล้วก็จะทำร้ายซ้ำจนมีพลเมืองดีเข้าไปห้ามแล้วก็แย่งมีดมา หลังจากนั้นก็แยกย้าย เพื่อนที่ตามมาก็นำคนเจ็บออกไป แต่ผู้ที่ต้องสงสัย น่าจะมีการด่าทอกันสักพักนึง แล้วก็ขี่มอไซค์ออกไป มีดที่เขาใช้มีลักษณะคล้ายมีดสปาต้า
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้เชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะเข้าไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่
ซึ่งโดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็น ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายวัชรพงษ์ สุดใจ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมาได้แล้ว โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านพักของผู้ก่อเหตุ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น มูลเหตุมาจากมีปัญหากันในห้องเรียน ที่คนเจ็บมาต่อว่าผู้ก่อเหตุ ก่อนที่จะมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ
***********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ