อุบัติเหตุ

หนุ่มป่วยจิตเวชข้ามถนนทางม้าลายถูกรกเก๋งชนกระเด็นดับคาที่

หนุ่มป่วยจิตเวชข้ามถนนทางม้าลายถูกรกเก๋งชนกระเด็นดับคาที่
เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุ รถเก๋งชนคนเดินข้ามถนนตรงทางม้าลายเสียชีวิต ตรงข้ามหมู่บ้านบางพลีนคร หมู่ 11 ถ. เทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เลนกลางถนน เทพารักษ์ ขาเข้ามุ่งหน้าสำโรง ห่างจากทางม้าลายกว่า 50 เมตร พบนาย มนตรี อยู่คะเชน อายุ 34 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ป่วยจิตเวช ถูกรกเก๋งชนชนนอนหงายเสียชีวิต จมกองเลือด ศีรษะถูกรถทับจนมันสมองกระจายเต็มพื้นถนน สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ที่ข้างตัว พบแผ่นป้ายทะเบียนรถ กต 9344 พัทลุง ตกอยู่ และเศษชิ้นส่วนรถยนต์ กระจังหน้ารถยนต์ ไฟหน้า แตกเกลื่อนพื้นพื้นถนน ห่างออกไปกว่า 600 เมตร พบ รถเก๋ง นิสสัน อามิล่า สีขาว ทะเบียน กต 9344 พัทลุง จอดอยู่ริมถนนเลนซ้าย สภาพด้านหน้าพังยับเยิน กระจังหน้าแตกกระจาย ฝากระโปรงยุบเสียหาย กระจกหน้าขวาแตก เป็นรูปวงกลม ภายในรถเก๋ง ถุงลงนิราภัยทำงาน มีคราบเลือดติดอยู่ และที่พื้นรถด้านหน้าซ้ายพบข้าวของกระจายรวมทั้งพบขวดเบียร์ อยู่ที่พื้น ส่วนคนขับไม่อยู่ที่รถจอดรถทิ้งไว้และหลบหนีไปลอยนวล


จาการสอบถาม นายนัฐพล อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุโดยวิ่งมาเลนกลาง มองมาไกลเห็นตอนแรกคิดว่าเป็นสุนัข แต่เข้ามาใกล้เป็นคนนอนอยู่กลางถนน เลยเบนรถออกทางซ้ายเพื่อจะลงไปช่วยเหลือ พอดีมีรถวิ่งมาทางด้านเลนขวาด้วยความเร็วไม่รู้เป็นรถชนิดใด ทับเข้าที่ศีรษะอย่างแรงจนมันสมองกระจาย และวิ่งหลบหนีไป ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
นายเหวียง ผู้เป็นพ่อ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายป่วยเป็นจิตเวช รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา มักชอบเดินไป มา อยู่แถวบริเวณใกล้ๆบ้าน แต่วันนี้ไม่รู้ออกมาที่ตรงที่เกิดเหตุ ได้อย่างไร จนมาถูกรถชนเสียชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีร่องลอยเบรกรถยาวมา ตั้งแต่ทางม้าลายจนมาถึงจุดที่ผู้เสียชีวิต ตกอยู่โยสันนิฐานเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตน่าจะกำลังข้ามถนนและถูกรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วชนติดมาตกลงพื้นถนนจนรถที่วิ่งมามองไม่เห็นทับที่ศีรษะอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คันมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ