ข่าวพาดหัวจับกุม

สภ.บางสะพานกวาดล้างจับกุมต่างด้าวอาวุธปืน m16 พร้อมกับสนปืน

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566เวลา 15:00 น.พ.ต.อ.ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณผกก.สภ.บางสะพาน
พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รองผกก.ป.สภ.บางสะพาน

ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ปองปรีดา ทองศิริ
สวป.สภ.บางสะพาน
ชุดสายตรวจจราจร
ห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 18-27 ธ.ค. 66ได้จับกุมตัว
นาย บ่าว เชื้อชาติมอญ สัญชาติพม่า อายุ 24 ปี
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า
มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในการครอบครอง – เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ของกลาง


.ได้อาวุธปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 ปลย. (m16 a1 ) จำนวน 1 กระบอก
พร้อม.ซองกระกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง กระสุน ปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 11 นัดสถานที่จับกุม เพิงพักไม่มีเลขที่ ม.2 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผล สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.วัชรินทร์แก้วสุวรรณ ผู้กำกับการสภบางสะพานกล่าวว่า การกวาดล้างเป็นนโยบายของผู้บัญชาการภาค 7 ได้มีการกำชับว่าให้นำอาวุธปืนออกจากท้องถนนที่ผิดกฎหมายและในส่วนของ ที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณบ้านและซ่อนอยู่ให้ออกมาเพื่อเป็นการกวาดล้างจับกุมเกี่ยวกับเรื่องอาวุธปืนอาวุธสงครามได้เริ่มมาเมื่อวันที่ 17 ถึงวันที่ 27นี้ ที่กวาดล้างเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีการกวาดล้างอาวุธปืนจับได้ 11 กระบอกและวันนี้

ได้มีการตรวจค้นเป้าหมายชุดจำปาดะวอ 4 ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยและอาวุธปืนอยู่ในสวนยางได้มีการตรวจค้นเจออาวุธสงครามพร้อมกระสุนปืนได้ในวันนี้ และในช่วงปีใหม่นี้มาตรการการตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่การเดินทางทั้งไปและกลับเพื่อความปลอดภัยและดูแลอาการจราจรปีใหม่นี้ที่อำเภอบางสะพานก็จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นเพราะมีการกวาดล้างมาตลอดส่วนในเรื่องของการฝากบ้านไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังมีอยู่เหมือนเดิมให้ท่านมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทางสภ.บางสะพานได้เลยเพื่อท่านจะได้เที่ยวปีใหม่อย่างสบายใจเมื่อฝากบ้านไว้กับโรงพัก พตอ.วัชรินทร์กล่าว
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644