ข่าวทั่วไป

ลำปาง นทท. แห่ไปถ่ายรูปดอกหลอดไฟ led สวยงาม กลางสวน กฟผ.แม่เมาะลำปาง

ลำปาง นทท. แห่ไปถ่ายรูปดอกหลอดไฟ led สวยงาม กลางสวน กฟผ.แม่เมาะลำปาง

วันที่ 6 พฤศจิกายน  2563 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา บรรยากาศที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติเหมืองแม่เมา ภายในพื้นที่การไฟฟ้าแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  เดินทางเข้ามาชมความสวยงาม ของ การประดับประดาหลอดไฟ led  ต่างๆ ตั้งแต่บริเวณทางเข้าสวน  โดยมี ดอกไม้ จากหลอดไฟ  LED  หลายพัน หลอด เสมือนการปลูกดอก อยู่กลางสวน เป็นภาพที่สวยงามมาก  และมีการตกแต่ง หลอดไฟต่าง รวมแล้วหลายหมื่นดวง   ประดับสวยงาม อยู่บริเวณ พื้นที่สวนดังกล่าว       ซึ่ง มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

การจัดงานขึ้นในช่วงของตลอดเดือนพฤศจิกายนใน งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะครั้งที่ 16  โดย  มีการ เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว  โดยทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแม่เมาะลำปาง  เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท้าลมหนาวสัมผัสทะเลหมอกชมทุ่งดอกบัวตอง ในช่วงกลางวัน และ สวนดอกไม้จากหลอดไฟ LED และฟัง ดนตรี ในช่วงกลางคืน โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว  ต่างเดินทางมา เพื่อชมแปลงปลูกดอกไม้ ที่ขณะนี้ได้  ผลิดอกบานสะพรั่ง โดยเฉพาะดอกปอเทือง และดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆได้ผลิดอกออกมาอย่างสวยงาม ในบริเวณพื้นที่หลายสิบไร่ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชม

นอกจากนี้ สถานที่แห่งนี้ ยังมีจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นพื้นที่รอบๆ การทำเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ อย่างชัดเจน มีหอคอยชมวิว สูงเท่าตึก 6 ชั้น ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ เหมืองแม่เมาะที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

ส่วนในช่วงกลางวัน ก็จะมีดอกบัวตอง ที่ปลูกในพื้นที่แห่งนี้มากกว่า 500 ไร่ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาเทียม ภูเขาที่เกิดจากการนำดินในบ่อเหมืองลิกไนต์ มาเททิ้งทับถมกันทำเป็นภูเขาสูง โดยสูงจากระดับพื้นดินปกติ 200 เมตร และ ขณะนี้   ดอกบัวตองสีเหลืองจะบานสะพรั่งรับลมหนาว เช่นเดียวกัน อีกด้วย

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง