ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตชาวบ้านและตำรวจช่วยชีวิตชายอายุ 22 ปี ที่อยู่ดีๆก็เดินมาถามทางไปกรุงเทพฯ และกระโดดลงไปในคลองทันที ก่อนถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดร่างไปติดกอไม้สำลักน้ำเกือบตาย

27-12-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

ภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตชาวบ้าน และตำรวจ สภ.นาหม่อม ช่วยกันดึงร่าง นายเศรษฐพงศ์ เสาร์เวียง อายุ 22 ปี ชาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขึ้นมาจากคลองควนจง หมู่ 3 บ้านพรุเมา อ.นาหม่อม จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา


หลังจากที่กระโดดลงไปในคลองโดยไม่ทราบสาเหตุ และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดร่างลอยไปไกลกว่า 50 เมตร ก่อนไปติดอยู่กับกอไม้ริมคลอง และตะโกนเรียกให้ชาวบ้านไปช่วยขึ้นมา และอยู่ในอาการสำลักน้ำ และร่างกายบอบช้ำจากแรงกระแทกกับโขดหิน และกอไม้ใต้น้ำ ขณะที่ร่างถูกน้ำพัดพาไป และบางช่วงถึงกับนอนแน่นิ่ง ต้องกระตุ้นหน้าอก และเรียกให้ได้สติคืนมา อาการน่าเป็นห่วง


จากนั้นตำรวจได้ประสานหน่วยกู้ชีพคลองหรั่ง และกู้ชีพมัชฌิมา มาช่วยปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.)
โดยเหตุการณ์นี้มีชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิง และไปนั่งตกปลาอยู่ริมคลองบอกว่า เห็นชายคนนี้เดินมา และถามว่า กรุงเทพฯ ไปทางไหน จึงได้ชี้บอกทางไป และถามชายคนนี้ว่า มีโทรศัพท์ติดตัวไหม เพื่อที่จะให้เปิดจีพีเอส


แต่ปรากฏว่า ชายคนนี้บอกว่า มีคนขว้างโทรศัพท์ลงไปในคลอง พร้อมกับกระโดดลงไปในคลองทันที โดยไม่ทราบว่า เกิดอะไรขึ้น และถูกกระแสน้ำพัดร่างไปท่ามกลางความมืด จึงได้เรียกแฟนและชาวบ้านให้มาช่วยกันตามหา และพยายามเรียก กระทั่งได้ยินเสียงชายคนนี้ร้องขอความช่วยเหลือ เพราะ ไปลอยไปติดอยู่กับกอไม้ จึงช่วยขึ้นมาได้ทัน


พร้อมกับแจ้งตำรวจ โดยทาง พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.นาหม่อม และ ร.ต.ท.ไพฑูรย์ สุวรรณศิลป์ ร้อยเวร ได้ส่งตำรวจเข้าไปช่วยเหลือชายคนนี้ร่วมกับชาวบ้าน โดยพยายามดึงร่างขึ้นมาจากน้ำ แต่ค่อนข้างลำบาก เพราะ ตัวใหญ่ และชายคนนี้หมดแรงสำลักน้ำ สุดท้ายก็ดึงร่างขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ และแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาพาตัวส่งโรงพยาบาล
แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชายคนนี้กระโดดลงไปในน้ำได้ เพราะ ไม่อยู่ในสภาพที่พูดตอบโต้อะไรได้ โดยตำรวจจะประสานญาติตามที่อยู่ในบัตรประชาชน เพื่อให้รับทราบเหตุการณ์ และจะสอบถามรายละเอียดจากญาติอีกทีว่า มีปัญหาเครียด หรือมีอะไรนอกเหนือจากนี้หรือไม่