ข่าวพาดหัว

นราธิวาส – เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567

นราธิวาส – เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567

วันที่ (28 ธ.ค. 66) ที่ ด่านตรวจความมั่นคง หน้าปั๊ม ปตท. ปลักปลา ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 จังหวัดนราธิวาส โดยมี หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ขนส่งจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอเมือง หัวหน้าส่วนราชการ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธีฯ

โดยจังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และมีการบูรณาการขับเคลื่อนงานตลอดทั้งปี เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนน และในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 ได้กำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุด พ.ศ. 2567 กำหนดช่วงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 มีเป้าหมายการดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลจากอุบัติเหตุ ซึ่งมีตัวชี้วัดการดำเนินงาน อุบัติเหตุไม่เกิน 27 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ admit ไม่เกิน 29 คน และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 1 ราย โดยบูรณาการแผนและความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย ดำเนินการ 5 มาตรการหลัก ได้แก่ 1. มาตรการด้านการบริหารจัดการ 2. มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม 3. มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยง ด้านยานพาหนะ 4. มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และ 5. มาตรการด้านการ ช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2566 รับมอบสิ่งของสนับสนุนการตรวจเยี่ยมจากภาครัฐภาคเอกชน ร่วมปล่อยขบวนรถรณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 จังหวัดนราธิวาส และทักทายให้คำแนะนำการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยกับประชาชนที่สัญจรไปมา
//////////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส