อาชญากรรม

พบศพทารกถูกทิ้งบ่อขยะคาดวัยรุ่นทำแท้งก่อนนำเด็กมาทิ้ง

พบศพทารกถูกทิ้งบ่อขยะคาดวัยรุ่นทำแท้งก่อนนำเด็กมาทิ้ง
เมื่อเวลา 18.30 นวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ. เสรี โชคผ่อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งพบศพเด็กทารก ถูกทิ้ง บ่อขยะ ด้านหลังโรงคัดแยกขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ ถนนอนุสรณ์ 200 ปี ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ หน่วยกู้ชีพมิตรภาพสามัคคีท่งเซียนเซี้ยตึ้งหาดใหญ่ หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมือง ควนลัง แพทย์เวร โรงพยาบาลหาดใหญ่ และชุดสายตรวจป้อมควนลัง ชุดสืบ สภ.หาดใหญ่
ที่เกิดเหตุ พบศพทารกเพศชาย น่าจะเพิ่งคลอดเพราะมีสายสะดือติดอยู่ ถูกนำมาทิ้งไว้โดยที่ไม่มีเสื้อผ้าหรืออะไรสวมใส่เลย สภาพศีรษะ เขียวช้ำ แต่ลำตัวอย่างปกติดี คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน เพราะเริ่มมีกลิ่น
คนเก็บขยะที่พบศพเด็กเล่าว่า ตอนที่เจอ เจอในกอง ขยะ มีขยะกลบอยู่ เลยไปหยิบออกมา อยู่ช่วงบนของกองขยะ ซึ่งตอนที่เจอ ศพเด็ก ก็ไม่มีเสื้อผ้าหรือถุงอะไรใส่อยู่ ส่วนผ้านั้น ตนก็เป็นคนไป ห่อและ เอา ขึ้นมา เพราะมีหมาไปรุมอยู่บริเวณศพทารก ส่วน กองขยะนี้มีรถขยะมาทิ้งเยอะ และมีรถขยะหลายพื้นที่มาทิ้งบริเวณนี้ ทารกผู้ชายแต่ไม่มีรกติดอยู่ ซึ่งตอนที่พบครั้งแรกตกใจและก็สงสาร คิดอย่างเดียวคือต้องเอาขึ้นมาจากกองขยะ เพราะถ้าพวกตนไม่เอาขึ้นมา กลัวว่ารถขยะจะมาเททับอีก ตอนพบครั้งแรกเห็นแล้วใจหายเหมือนเขาหันหน้ามามองเรา เหมือนเขาบอกให้เราช่วยอะไรอย่างนั้น


ซึ่งสภาพศพทารกหัวบวมเขียวหมดแล้ว แต่ร่างกายนั้นยังพอดูได้อยู่ซึ่งดูเหมือนว่ามีรอยกระทบกระเทือนที่หัว เนื่องจากพบ หัว ทารก เขียว ช้ำ แต่ตัวยัง ปกติ
ชาวบ้านยังเล่าอีกว่า เหมือนมีอะไรมันดลใจให้เราเดินไปตรงนั้น ให้เราไปเจอ ตอนเจอครั้งแรกก็ปรึกษากันเอายังไงดี จึงตัดสินใจเอาใส่กล่องโฟมไว้และโทรแจ้งตำรวจ
เบื้องต้นทาง กู้ภัยจะนำศพ ทารก ไปชันสูตรอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ส่วนชุดสืบสวนจะไล่กล้องวงจรปิดว่ารถคันใด เป็นคนนำมาทิ้งและเป็นขยะจากที่ใดหรือ เป็นบุคคลนำมาทิ้งเอง เพื่อหาแม่ใจร้ายที่นำศพทารกมาทิ้ง

พี่เสือ นักข่าวสงขลา