ข่าวทั่วไป

รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจฯ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจฯ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนางอัจฉรา ราชบุรี รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด นางเบญจมาศ ชัยคำรงค์กุล ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด นายคมเพชร สีดามาตร์ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงร้อยเอ็ด ผู้แทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด และ คปภ. จังหวัดร้อยเอ็ด ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ในพื้นที่อำเภอศรีสมเด็จ จังหาร เชียงขวัญ และเมืองร้อยเอ็ด โดยมีนายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ ให้การต้อนรับ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบปะและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจากเป็นผู้เสียสละในช่วงเวลาที่ประชาชนอยู่บ้านกับครอบครัว และเฉลิมฉลอง แต่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยขอให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะจุดตรวจ/จุดสกัดในพื้นที่หมู่บ้านและชุมชน เพื่อเป็นการสกัดกั้นผู้ที่มีความเสี่ยงไม่ให้เดินทางไปในถนนหลวงที่มีการใช้ความเร็วสูง ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้สัญจรไปมาได้

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดให้ช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 เป็นช่วงควบคุมเข้มข้นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ภายใต้คำขวัญรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”