ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย

วันที่ (29 ธ.ค.66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย หมู่ที่ 2 บ้านบระเอ็ง ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สรุปรายงานสถานการณ์ นายอำเภอระแงะ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบถุงยังชีพด้วยความห่วงใยจากรัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย ให้กับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้านการดำรงชีพ พร้อมกล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ฝากความห่วงใยมาให้ผู้ประสบภัยทุกคน

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งแก่ผู้ประสบภัยว่าหากต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน ขอให้แจ้งผ่านหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่ กรณีผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ประกันตนให้เร่งตรวจสอบข้อมูลว่าประกันตนในมาตราใด เพื่อความรวดเร็วในการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ส่วนกรณีที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังหรือบางส่วน ได้มีข้อสั่งการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เข้ามาช่วยซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ให้ พร้อมนี้ ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส