ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

นาที ตชด.43 นำทีมเข้าชาร์จจับกุมนักค้าเฮโรอีนขณะกำลังนัดส่งมอบกันหน้าร้านสะดวกซื้อยึดเฮโรอีน 30 แท่งมูลค่า 22 ล้านบาท

31-12-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้ (31ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 43 ตชด.ภาค 4 นำโดย ร.ต.อ.ไกรสร ล่องลอย หน.ชปข.กก.ตชด. นำชุด ตชด.43 ตชด.ภ.4 สนธิกำลังกับตำรวจน้ำสงขลา ทหาร มทบ.42, ปปส.ภาค 9 ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 และ รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4, พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4, พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 วางแผนจับกุมนักค้าเฮโรอีน 3 ราย ขณะกำลังนัดส่งมอบเฮโรอีนกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาหน้าสนามบินนานาชาติหาดใหญ่


เบื้องหลังการจับกุมนักค้าเฮโรอีนกลุ่มนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับรายงานว่าจะมีการนัดส่งมอบเฮโรอีนล๊อตใหญ่กันในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงวางแผนจับกุมขณะกำลังมีการส่งมอบของกัน โดยนายสมเกียรติ และนายเดชเปาซี ลูกน้องได้เดินทางมารับเฮโรอีน จากนายอนุวัติ และสามารถจับกุมได้ทั้ง3คนพร้อมของกลางเฮโรอีน 30 แท่งโดยเฮโรอีนล๊อตนี้คาดว่าเตรียมนำมาปล่อยให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่และบางส่วนอาจส่งต่อไปยังประเทศที่ 3


สอบถามนายสมเกียรติ ให้การว่าหากทำงานครั้งนี้สำเร็จจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 75,000 บาท แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน
ส่วนนายอนุวัติให้การว่าตนมีหน้าที่เป็นคนกลางในการติดต่อหายาเสพติดเท่านั้นและครั้งนี้หากงานสำเร็จจะได้เงิน 45,000 บาท และที่ต้องมาเข้าสู่วงการค้าเฮโรอีนอ้างว่าเพราะตกงาน เดิมมีอาชีพกรีดยางแต่ช่วงนี้ฝนตกกรีดยางไม่ได้ขาดรายได้จึงหันมารับจ้างส่งเฮโรอีน


เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้ง 3 คนส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหา”ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือเฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต,และข้อจำหน่ายโดยการขายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือเฮโรอีน) โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต