ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พบแล้วร่างหนุ่มใหญ่พลัดตกเรือระหว่างเทียบท่า

วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 9.07 น.

ร้อยตำรวจโท เปรมอนันต์ วายโสกา รอง สว.สอบสวน สน.บวรมงคล รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำบริเวณท่าน้ำใต้สะพานพระราม 8 จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณท่าน้ำใต้สะพานพระรามที่ 8 จากการตรวจสอบพบเห็นเป็นร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ในลักษณะลอยคว่ำหน้า สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีกรมท่า สวมรองเท้าผ้าใบ มีกระเป๋าคาดเอวสีดำ 1 ใบ แต่ด้านในกระเป๋าไม่พบเอกสารไดๆ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ศพดังกล่าวมีสภาพอืดบวมส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง อายุประมาณ 45 – 50 ปี รูปร่างสันทัด ผิวขาว ส่วนสูงประมาณ 165-170 ซม. จากการตรวจสอบสภาพศพแล้วไม่พบบาดแผลไดๆภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต

แล้วทีนี้เมื่อย้อนดูเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ของวันดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์มีผู้พลัดตกลงไปภายในน้ำที่บริเวณท่าเทียบเรือวังหลัง ในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยก็ต่างช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งบนผิวน้ำและนักประดาน้ำของทีมกู้ภัยทางน้ำก็ค้นหากันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ค้นหากันอยู่นานแต่ก็ไม่พบ จึงคาดว่าร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าวอาจจะเป็นร่างของชายที่พลัดตกเรือดังกล่าวก็เป็นไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์นิติเวชจึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่าละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งตรวจอัตลักษ์บุคคล และจะเร่งติดตามหาญาติให้มารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.