ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

ประชาชนอยากให้ทางรถไฟฟ้าเช็คระบบเซฟตี้ให้ดีกว่านี้ แต่ยังมั่นใจว่ามีความปลอดภัย

ประชาชนอยากให้ทางรถไฟฟ้าเช็คระบบเซฟตี้ให้ดีกว่านี้ แต่ยังมั่นใจว่ามีความปลอดภัย
จากกรณี ที่ล้อยางรถไฟฟ้า สายสีเหลือง ( สำโรง-ลาดพร้าว ) หลุดลงมาโดนรถแท็กซี่ที่อยู่ด้านล่างจนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนเทพารักษ์ กม 3 ช่วงบริเวณก่อนเข้าสถานีศรีเทพา ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 18.30 น วันที่ 2 มกราคม 2567
ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันที่ 3 มกราคม 2567 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งยังพบร่องรอยความเสียหายที่พื้นถนนเลนขวาเป็นลอยกะเทาะของพื้นถนนเล็กน้อย ส่วนอื่นนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้เก็บรวบรวมไปหมดแล้ว
ซึ่งจากการสอบถามผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า เผยว่า ตนเองก็อยากให้เซฟตี้ แล้วก็ช่วยเช็ค ให้มันดีกว่านี้ เพราะว่ายังไงเราก็ต้องใช้ หลังจากทราบข่าวเหตุการณ์เมื่อวาน ตนเองก็รู้สึกกลัวนิดหน่อย แต่ว่าก็น่าจะปลอดภัย ตนเองก็อยากการเช็คระบบ เช็คราง รถไฟฟ้ามันก็มีมาแล้ว ก็อยากให้เช็คให้มันดี ๆ กว่านี้หน่อย แบบการดูแลต่อไปให้มันดีกว่านี้หน่อย ตนก็มีรู้สึกกลัวบ้างนิดหน่อย แต่มันก็ต้องใช้บริการต่อ
ด้าน โชเฟอร์รถสองแถวที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุดแล้วหล่นมาโดนรถแท็กซี่ ตนเองก็รู้สึกตกใจ และ ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความปลอดภัยเท่าไร เพราะตนเองก็ต้องขับผ่านทุกวัน อยากให้ทางบริษัทตรวจความมาตรฐาน ความปลอดภัยให้มากกว่านี้


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งโชเฟอร์รถแท็กซี่ และ ทางรถไฟฟ้า มาสอบปากคำแล้วตั้งแต่เมื่อคืน และ จะมีการนัดเจรจาอีกครั้งในภายหลัง โดยในเรื่องของทางคดี มี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ) ลงพื้นที่เกิดเหตุเก็บรายละเอียดหลักฐาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายรถไฟฟ้า เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป
*******************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ